Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/10/2020

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á, để mất đi mức tăng mà nó đã đạt được trong phiên thứ Ba. Việc Mỹ thiếu nhu cầu, số ca mắc COVID-19 tăng cao và sự quay trở lại thị trường của Libya đều đang đẩy giá đi xuống.

Dầu Brent giao sau giảm 1,87% xuống 40,83 USD và dầu WTI tương lai giảm 2,22% xuống 38,69 USD.

Các chỉ số đều hướng xuống do lo ngại về nhu cầu và tình trạng dư cung. Gói kích thích của Mỹ và sự không chắc chắn của cuộc bầu cử cũng đã thêm vào những bất ổn cho thị trường.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy mức tăng 4,577 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 10, với dự trữ xăng cũng tăng. Dự kiến ​​sẽ tăng 1,2 triệu thùng.

Tổng giám đốc nghiên cứu tại Nissan (OTC: NSANY), Hiroyuki Kikukawa, nói với Reuters: “Sự gia tăng tồn kho cao hơn dự kiến ​​ở Mỹ đã thúc đẩy việc bán mới trong khi lo ngại về gián đoạn nguồn cung từ cơn bão Zeta đã giảm bớt”.

Đại dịch coronavirus cũng đang đè nặng lên thị trường, với số ca mắc tăng nhanh trên khắp châu Âu và Mỹ, gây sức ép lên sự phục hồi kinh tế hơn nữa trong tương lai. Dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy có gần 44 triệu ca toàn cầu tính đến ngày 28 tháng 10, với 1,17 triệu ca tử vong.

Việc tiếp tục phục hồi nguồn cung của Libya cũng đang khiến giá giảm, khi quốc gia Bắc Phi dự kiến ​​sẽ sớm đạt 1 triệu thùng/ngày, tăng từ mức dưới 100.000 thùng/ngày chỉ vài tháng trước. Điều này được bù đắp đôi chút bởi sự xuất hiện của cơn bão Zeta ở Vịnh Mexico, khiến giàn khoan và nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động.

Khả năng không có bất kỳ thỏa thuận cứu trợ COVID-19 nào tại Mỹ cho đến sau cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 là một lực cản nữa đối với thị trường, khi Tổng thống Trump không thể làm trung gian cho một thỏa thuận giữa Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát và Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát.

“Số ca mắc COVID-19 gia tăng với sự thiếu gói cứu trợ tài chính ở Mỹ cũng làm giảm khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư,” Kikukawa của Nissan Securities cho biết thêm rằng tâm lý ảm đạm sẽ khiến giá cả chịu áp lực trong những ngày tới.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã giảm mạnh vào ngày hôm qua, chốt phiên dưới 39,35, điều này giữ cho kịch bản xu hướng giảm có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới, chờ đợi hướng tới vùng 36,10 đại diện cho mục tiêu chính tiếp theo.

Do đó, chúng ta đang chờ đợi sự sụt giảm nhiều hơn trong ngày hôm nay được hỗ trợ bởi stochastic và sự tiêu cực của đường EMA50, điều quan trọng là phải giữ dưới mức 39,35 để tiếp tục xu hướng giảm dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37 và kháng cự 40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm