Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/10/2021

 

Giá dầu giảm ngày thứ hai liên tiếp sau khi chạm mức cao nhất trong bảy năm vào đầu tuần, sau báo cáo cho thấy sự tăng vọt trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Dầu WTI tương lai giảm 1,97% xuống 81,03 USD/thùng và Brent giao tháng 12 cũng giảm 2,07% ở mức 82,83 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai 29/10.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy, dự trữ dầu thô tăng 4,26 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự báo do tăng 1,9 triệu thùng của giới phân tích trước đó.

Các nhà phân tích của Citi Research cho biết trong một lưu ý rằng tồn kho tăng cao trong báo cáo của EIA là do nhập khẩu ròng dầu thô tăng vọt và công suất của nhà máy lọc dầu vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, dữ liệu của EIA cho thấy dự trữ xăng giảm 1,99 triệu thùng xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm, ngay cả khi người tiêu dùng Mỹ đang gặp thách thức với giá tăng chóng mặt.

Trong khi đó, kho dự trữ dầu thô đang ở tình trạng cạn kiệt nhất trong ba năm tại trung tâm giao dầu WTI ở Cushing, Oklahoma. Giá của các hợp đồng tương lai có kỳ hạn xa hơn cho thấy nguồn cung sẽ ở mức thấp trong nhiều tháng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 82,85 một cách mạnh mẽ và giảm mạnh để tiếp cận đường hỗ trợ của kênh tăng giá, trên đường hướng tới sự điều chỉnh giảm, bắt đầu từ khu vực 61,83, nhắm mục tiêu test mức tiếp theo 79,83, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ mở rộng sóng giảm để xuống 76,40 trong ngắn hạn.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo trong các phiên sắp tới, nhưng nếu bứt phá được 82,55 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực này và giúp giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 79,50 và kháng cự 82,55.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm