Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/10/2022

Giá dầu giảm hôm thứ Sáu sau khi Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, mở rộng các biện pháp hạn chế COVID-19, nhưng giá đang hướng đến một tuần tăng do lo ngại về nguồn cung trước việc châu Âu đang chờ cắt giảm nhập khẩu của Nga.

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 78 cent, tương đương 0,8%, xuống 96,18 USD/thùng, sau khi tăng 1,3% trong phiên trước. Giá dầu thô WTI giao tháng 12 cũng giảm 1 USD, tương đương 1,1% xuống 88,08 USD/thùng.

Tuy nhiên, cả hai hợp đồng dầu chuẩn đều có xu hướng tăng trong tuần, với giá dầu Brent tăng hơn 2% và WTI tăng hơn 3%.

Sự sụt giảm trong ngày thứ Sáu diễn ra sau khi các thành phố của Trung Quốc hôm thứ Năm đã tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19.

Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết Trung Quốc đã ghi nhận 1.506 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào ngày 27 tháng 10, tăng từ 1.264 số ca nhiễm mới một ngày trước đó.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo ​​tăng trưởng của Trung Quốc sẽ chậm lại còn 3,2% trong năm nay, giảm 1,2 điểm so với dự báo hồi tháng 4, sau khi tăng 8,1% vào năm 2021.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhận định: “Thị trường dầu đã được hưởng lợi từ đồng đô la yếu hơn và hy vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc, nhưng giờ đây, trọng tâm đang chuyển sang rủi ro suy thoái đang kéo giảm dự báo về triển vọng nhu cầu dầu thô trong thời gian còn lại của năm”.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết GDP của Mỹ phục hồi mạnh trong quý thứ ba được báo cáo hôm thứ Năm cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Baden Moore, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) cho biết: “Từ góc độ thị trường dầu - mặc dù lãi suất cao - đó là động lực trực tiếp dẫn đến triển vọng nhu cầu”.

Ông cho biết sự biến động trên thị trường có thể đang theo chiều hướng đi lên, do tồn kho toàn cầu thấp, lệnh trừng phạt của châu Âu đối với dầu thô của Nga có hiệu lực vào tháng 12 và nhu cầu của Trung Quốc đang tăng lên.

Chênh lệch đang nới rộng giữa giá dầu Brent so với WTI đang được thúc đẩy bởi dấu hiệu gia tăng hoạt động của nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc, nhu cầu dầu thô của châu Âu trước lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga và việc tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đối tác đang chờ cắt giảm nguồn cung.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Thị trường vẫn thận trọng về thời hạn sắp tới đối với việc mua dầu thô Nga của châu Âu trước khi lệnh trừng phạt có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực rõ ràng trong ngày hôm qua và tiếp cận mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 90, nhưng giá giảm để hướng tới kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 86,60, hiện đã loại bỏ động lực tiêu cực rõ ràng, chờ chuyển sang động cơ tích cực, hỗ trợ đẩy giá tiếp tục sóng tăng mà mục tiêu tiếp theo là mở rộng để đạt 93,17.

Do đó, chúng tôi sẽ giữ nguyên tổng quan về xu hướng tăng giá, được hỗ trợ bởi đường EMA50, trừ khi phá vỡ 86,60 và giữ mức đóng cửa hàng ngày dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 86 và kháng cự 90.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá