Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/12/2021

Dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á và giao dịch gần mức cao 1 tháng, khi khi giới đầu tư hy vọng biến thể Omicron không ảnh hưởng nhiều tới nhu cầu nhiên liệu toàn cầu trong năm 2022, ngay cả khi số ca mắc gia tăng dẫn tới tình trạng hủy hàng ngàn chuyến bay tại Mỹ.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 2 tăng 0,13% ở mức 78,70 USD/thùng và dầu thô WTI cũng tăng 0,3% lên 75,80 USD/thùng.

"Mặc dù Omicron đang lây lan nhanh hơn bất kỳ biến thể COVID-19 nào, nhưng một tin tức tương đối dễ chịu là hầu hết những người bị nhiễm Omicron đều có các triệu chứng nhẹ, ít nhất là cho đến nay", Leona Liu, nhà phân tích của DailyFX có trụ sở tại Singapore cho biết.

Do đó, chính phủ Vương quốc Anh sẽ không đưa ra các biện pháp hạn chế mới trước khi kết thúc năm 2021, theo Bộ trưởng Y tế nước này.

Nhưng ngay cả như vậy, các hãng hàng không Mỹ đã hủy hơn 1.300 chuyến bay vào Chủ nhật do COVID-19 làm giảm số lượng nhân viên và một số tàu du lịch phải hủy các điểm dừng.

Jeffrey Halley, nhà phân tích của công ty môi giới OANDA, cho biết: “Sự gián đoạn đối với hàng hóa và dịch vụ do cách ly nhân viên, đặc biệt là việc đi lại bằng đường hàng không, dường như là nguyên nhân chính cho đến nay. Điều đó chỉ có thể gây ra những căng thẳng ngắn hạn, với câu chuyện phục hồi toàn cầu cho năm 2022 vẫn đang trên đà tiến triển."

Còn tại Trung Quốc, số ca nhiễm có triệu chứng đã tăng ngày thứ tư liên tiếp vào hôm thứ Hai, khi thành phố Tây An ghi nhận nhiều ca nhiễm hơn trong đợt bùng phát khiến 13 triệu người dân nơi đây bị phong tỏa.

Giá dầu đã tăng hơn 50% trong năm nay, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của nhu cầu và việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, hay còn gọi OPEC+.

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng cho hợp đồng quyền chọn và tương lai đối với dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 21 tháng 12, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai.

Theo đó, các nhà đầu cơ đã tăng vị thế hợp đồng tương lai và quyền chọn ở New York và London thêm 4.634 hợp đồng lên 259.093 trong thời gian nêu trên.

Ở một diễn biến khác, các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran đã được nối lại vào thứ Hai giữa các cường quốc thế giới và Iran. Iran tuyên bố xuất khẩu dầu là trọng tâm của các cuộc đàm phán lần này, để có thể bán dầu dễ dàng và nhận tiền tại tài khoản ngân hàng của mình mà không gặp bất kỳ trở ngại nào và quốc gia này có thể sử dụng tất cả các lợi thế kinh tế được nêu trong thỏa thuận hạt nhân, hãng thông tấn Fars của Iran dẫn lời Ngoại trưởng nước này cho hay.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào ngày 4 tháng 1 sẽ xem liệu tổ chức này có tiếp tục tăng sản lượng theo kế hoạch 400.000 thùng/ngày cho tháng Hai hay không.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh trong các phiên trước đó để chạm ngưỡng mục tiêu chờ đợi tại 76,40, chịu tác động của mô hình đáy kép đã hoàn thành trước đó, có mục tiêu tích cực vượt qua mức đã đề cập để đạt 79,80.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, nó có thể được dẫn trước bởi một số xu hướng giảm giá tạm thời bị ảnh hưởng bởi tiêu cực ngẫu nhiên, với điều kiện sự tiếp tục của sóng tăng phải giữ trên 73,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,50 và kháng cự 77,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá