Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/12/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Tư với hy vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi khi Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các hạn chế COVID-19, mặc dù mức tăng bị hạn chế bởi lo ngại suy thoái kinh tế và khởi động lại một số nhà máy năng lượng của Mỹ sau khi đóng cửa do bão mùa đông.

Giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên 84,42 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 10 cent, tương đương 0,1%, lên 79,63 USD/thùng. Trong bối cảnh thị trường lạc quan, cả hai chuẩn dầu đều đạt mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Ba.

Hy vọng về sự thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc xuất hiện khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiến tới mở cửa lại biên giới vào tháng tới sau ba năm hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển và các doanh nghiệp nhằm đối phó với sự lây lan của COVID.

Các bệnh viện Trung Quốc đang phải chịu áp lực nặng nề do số ca nhiễm COVID-19 gia tăng khi nước này tiến tới coi loại virus này là bệnh đặc hữu.

Claudio Galimberti, phó chủ tịch cấp cao tại Rystad Energy, cho biết việc nới lỏng chính sách COVID-19 gần đây nhất ở Trung Quốc sẽ có tác động tích cực trong ngắn hạn, đặc biệt đối với ngành hàng không quốc tế.

"Nhưng để bình thường hóa hoàn toàn nhu cầu của Trung Quốc, chúng ta sẽ cần đợi thêm hai tháng nữa", ông nói thêm.

Giá cũng được hỗ trợ bởi thông tin Nga dự định cấm bán dầu từ ngày 1 tháng 2 cho các quốc gia tuân thủ mức trần giá mà G7 áp đặt vào ngày 5 tháng 12, theo một sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

Tuy nhiên, "trong khi lệnh cấm bán dầu của Nga làm cắt giảm nguồn cung, điều này sẽ được bù trừ bởi nhu cầu thấp hơn do suy thoái kinh tế toàn cầu tiềm ẩn vào năm tới", Leon Li, nhà phân tích tại CMC Markets cho biết.

Các nhà máy lọc dầu tại Mỹ hôm thứ Ba đang khôi phục hoạt động tại hàng chục cơ sở bị ngừng đóng cửa trước đó do đóng băng sâu, quá trình phục hồi tại một số trường hợp sẽ kéo dài đến tháng 01.

Sản lượng đã bị gián đoạn do một đợt lạnh Bắc Cực khiến nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng, làm giảm sản lượng dầu và khí đốt từ Bắc Dakota và Texas.

Trong khi đó, theo ước tính, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1,6 triệu thùng trong tuần trước với dự trữ sản phẩm chưng cất cũng giảm, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Tuần này, số liệu tồn kho từ API và EIA sẽ được công bố trễ hơn thường lệ một ngày do thị trường nghỉ lễ Giáng sinh hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp cận mục tiêu thứ hai tại 81,60 và tăng mạnh để kiểm tra mức hỗ trợ chính 78,93, lưu ý rằng các chỉ báo kỹ thuật hiện đang cung cấp tín hiệu tích cực, chờ đợi động lực giá tiếp tục sóng tăng di chuyển trong kênh tăng giá, lưu ý rằng việc bứt phá 81,60 sẽ đẩy giá lên 84,25 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn trừ khi phá vỡ 78,93 và giữ dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78 và kháng cự 81,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng