Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/12/2023

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm do những lo ngại dai dẳng về căng thẳng leo thang ở Trung Đông lấn át lo lắng giảm bớt về sự gián đoạn vận tải khi một số công ty vận tải toàn cầu cho biết họ đang quay trở lại tuyến đường Biển Đỏ.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 20 cent, tương đương 0,3%, lên 79,85 USD/thùng. Dầu thô WTI tương lai của Mỹ tăng 24 cent, tương đương 0,3%, ở mức 74,35 USD/thùng.

Giá đã giảm gần 2% vào thứ Tư khi các hãng vận tải lớn bắt đầu quay trở lại Biển Đỏ.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC:NSANY) Securities, nhận định: “Những lo ngại về vận chuyển hàng hóa ở Biển Đỏ đã giảm bớt, nhưng lo ngại tiếp tục về căng thẳng ở Trung Đông, đặc biệt là về sự tham gia của Iran trong khu vực, khiến việc bán hàng trở nên khó khăn hơn”.

Ông bình luận: “Thị trường có thể sẽ cố gắng tăng giá trở lại… có thể là vào đầu năm mới, cũng nhờ kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu sẽ phục hồi nhờ nới lỏng chính sách tiền tệ ở Mỹ và nhu cầu dầu hỏa cao hơn trong mùa đông ở Bắc bán cầu.”

Công ty vận tải Đan Mạch Maersk cho biết đã lên kế hoạch cho hàng chục tàu container đi qua Kênh đào Suez và Biển Đỏ trong những tuần tới sau khi kêu gọi tạm dừng các tuyến đường đó trong tháng này sau các cuộc tấn công của lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen.

Tuy nhiên, viễn cảnh về một chiến dịch quân sự kéo dài của Israel ở Gaza và sự lan rộng của cuộc xung đột sang các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ vẫn là động lực chính thúc đẩy tâm lý thị trường.

Lực lượng Israel đã tấn công trung tâm Gaza bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không hôm thứ Tư, một ngày sau khi Tổng tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi nói với các phóng viên rằng cuộc chiến sẽ tiếp diễn "trong nhiều tháng".

Kỳ vọng ngày càng tăng rằng các ngân hàng trung ương chủ chốt như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào đầu năm tới cũng góp phần hỗ trợ cho giá dầu. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí đi vay, điều này có thể kích thích cả tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Thị trường cho thấy rất ít phản ứng trước việc dự trữ dầu thô của Mỹ tăng vào tuần trước.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Tư, tồn kho dầu của Mỹ đã tăng 1,84 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 22 tháng 12, so với mức giảm ước tính khoảng 2,7 triệu thùng trong cuộc thăm dò ý kiến của 7 nhà phân tích của Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô phải đối mặt với áp lực tiêu cực tạm thời để kiểm tra đường hỗ trợ quan trọng 73,73 và EMA50 đáp ứng mức này để tiếp thêm sức mạnh cho nó, kèm theo sự tăng ngẫu nhiên lên đà tích cực rõ ràng, cho thấy tín hiệu bán quá rõ ràng hiện nay.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi đề xuất tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, hướng tới khu vực 77,86 đại diện cho mục tiêu chính tiếp theo, lưu ý rằng việc phá vỡ 73,73 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 72,70 đến mức kháng cự 75,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng