Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/8/2023

Giá dầu giảm nhẹ trở lại vào trưa thứ Hai khi các nhà đầu tư vẫn lo lắng về tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc và viễn cảnh Mỹ tiếp tục tăng lãi suất có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu. Giới đầu tư đang chờ dữ liệu kinh tế từ nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới được công bố trong tuần này, với giá dầu kỳ hạn của Mỹ sắp đạt ngưỡng quan trọng 80 USD/thùng.

Giá vẫn đang chịu hai tuần giảm liên tiếp, do tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang và dấu hiệu sản lượng của Mỹ tăng đã hạn chế sự lạc quan về việc cắt giảm nguồn cung lớn của Ả Rập Saudi và Nga.

Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã công bố nhiều biện pháp hơn vào cuối tuần nhằm hỗ trợ thị trường chứng khoán và lĩnh vực bất động sản. Mặc dù tác động kinh tế thực tế của các biện pháp mới dự kiến ​​sẽ chỉ là nhất thời, các nhà phân tích cho biết các chính sách mới báo hiệu rằng Bắc Kinh vẫn sẵn sàng triển khai thêm sự hỗ trợ kinh tế.

Sự lạc quan về các biện pháp kích thích nhiều hơn của Trung Quốc đã giúp thị trường phớt lờ những tuyên bố diều hâu, mặc dù những tuyên bố đó được nhắc lại từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Sáu. Chủ tịch Powell cảnh báo rằng lãi suất có thể sẽ cần phải tăng hơn nữa để kiềm chế lạm phát dai dẳng.

Bình luận của Chủ tịch Powell đã đưa đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất gần ba tuần, hạn chế bất kỳ đà tăng mạnh nào của giá dầu.

Dầu thô Brent giảm 8 cent, tương đương 0,1%, xuống 84,40 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 79,78 USD/thùng, giảm 5 cent, 0,1%. Cả hai hợp đồng đều giảm gần 2% trong tuần trước.

Bắc Kinh đã công bố thêm các biện pháp nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản cũng như thị trường chứng khoán vào cuối tuần qua. Động thái này đã giúp thúc đẩy một số sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, vốn đang phải vật lộn với sự tăng trưởng chậm lại rõ rệt.

Trọng tâm trong tuần này chủ yếu tập trung vào dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong tháng 8, dự kiến được công bố vào thứ Năm. Dữ liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy lĩnh vực sản xuất lớn của Trung Quốc vẫn thu hẹp tháng thứ tư liên tiếp, làm giảm hoạt động kinh doanh tổng thể.

Trong khi loạt biện pháp hỗ trợ mới nhất của Bắc Kinh mang lại một số hỗ trợ, các nhà giao dịch phần lớn đã trở nên mất kiên nhẫn với cách tiếp cận do dự của chính phủ trong việc triển khai thêm gói hỗ trợ kinh tế.

Quan niệm này, đặc biệt là việc Ngân hàng Nhân dân hạ lãi suất thấp hơn dự kiến vào tuần trước, cũng đã đè nặng lên tâm lý thị trường dầu mỏ.

Sự mạnh lên của đồng đô la, đang giao dịch gần mức cao nhất trong ba tháng, đã hạn chế bất kỳ mức tăng lớn nào của giá dầu vào thứ Hai.

Đồng đô la được thúc đẩy bởi triển vọng diều hâu từ Powell của Fed, người cảnh báo rằng lãi suất vẫn có thể tăng hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

Tuy nhiên, ông Powell cũng lưu ý rằng nền kinh tế Mỹ không hạ nhiệt như mong đợi, điều này có thể khiến hoạt động và nhu cầu dầu thô tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới tăng cao trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cũng được dự đoán sẽ chậm lại trong những tháng tới khi mùa du lịch hè sắp kết thúc.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra ngưỡng kháng cự chính 80,65 và giữ ổn định dưới mức này, nhằm duy trì kịch bản xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu tiếp theo là 78,05.

EMA50 gây áp lực tiêu cực lên giá để hỗ trợ việc tiếp tục giảm dự kiến, lưu ý rằng việc chọc qua mức mục tiêu sẽ kéo dài làn sóng điều chỉnh giảm giá xuống 76,75, tiếp theo là 75,90, nếu giữ dưới 80,65 thì giá sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​trong ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 78 đến mức kháng cự 81.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm