Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/9/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, nhưng chỉ tăng nhẹ sau đợt phục hồi 5 ngày. Các nhà đầu tư chốt lời do lo ngại rằng giá cao hơn có thể làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu, ngay cả khi tâm lý thị trường vẫn vững chãi trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu thắt chặt.

Dầu Brent tương lai tăng 0,28% lên 78,94 USD/thùng và dầu WTI tăng 0,36% lên 75,72 USD/thùng. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều duy trì trên mốc 75 USD.

Nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Securities Co Ltd nói với Reuters: “Thị trường dầu nghỉ xả hơi sau một đợt phục hồi kéo dài, khi một số nhà đầu tư thu gom lợi nhuận”.

"Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn lạc quan với nguồn cung thắt chặt hơn", ông dự đoán giá dầu Brent tương lai có thể sớm chạm mốc 80 USD/thùng. Goldman Sachs cũng nâng dự báo cuối năm đối với giá dầu Brent tương lai thêm 10 USD lên 90 USD/thùng, điều này cũng thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.

Trong khi đó, một số thành viên của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đang phải vật lộn để đáp ứng mức hạn ngạch gia tăng của họ, khi hai nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu của châu Phi là Nigeria và Angola cảnh báo rằng họ sẽ làm như vậy cho đến ít nhất là năm 2022.

Nguồn cung toàn cầu vẫn eo hẹp do nhu cầu nhiên liệu tiếp tục phục hồi sau đợt bùng phát COVID-19 mới nhất và bão Ida làm gián đoạn hoạt động sản xuất ở khu vực Vịnh Mexico của Hoa Kỳ vào cuối tháng 8 năm 2021.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung cấp dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Một số nhà đầu tư cũng cho rằng giá khí tự nhiên hóa lỏng giao ngay (LNG) và giá than đang tăng có thể thúc đẩy vàng đen tăng giá.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Nhu cầu dầu có thể tăng thêm 0,5 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 0,5% nguồn cung dầu toàn cầu, vì giá khí đốt cao buộc phải chuyển từ tiêu thụ khí đốt sang dầu mỏ”.

"Điều đó dự kiến sẽ thắt chặt thị trường dầu hơn nữa, đặc biệt là với nguồn cung bổ sung từ OPEC + vẫn khá thận trọng", và giá năng lượng vẫn có thể phục hồi từ đây nếu mùa đông ở Bắc bán cầu lạnh hơn dự kiến, ghi chú cho biết thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với một đợt tăng mới để vượt qua ngưỡng 76 và mở ra con đường đạt được mục tiêu kỳ vọng là 76,95. Nếu bứt phá được mức này, giá sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự tiếp theo 78,60.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn chiếm ưu thế trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc duy trì trên 73,30 là điều kiện quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 75 và kháng cự 78.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá