Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/01/2021

 

Giá dầu biến động trái chiều trong ngày thứ Sáu khi Ả Rập Xê-út sắp sửa cắt giảm nguồn cung và dự trữ dầu của Mỹ giảm đã giúp chống lại rủi ro nhu cầu nhiên liệu chậm lại do việc triển khai vắc-xin bị đình trệ và các chủng virus corona mới lây lan.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 3 cent xuống 52,31 USD/thùng, sau khi giảm 1% vào thứ Năm.

Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 14 cent, tương đương 0,3% lên 55,67 USD/thùng, sau khi giảm 0,5% trong phiên trước. Hợp đồng này sẽ hết hạn hôm nay. Hợp đồng dầu Brent tháng 4 tăng 11 cent, tương đương 0,2% lên 55,21 đô la.

Việc cắt giảm nguồn cung đang hỗ trợ thị trường. Saudi Arabia dự kiến ​​cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3, đồng thời việc tuân thủ các quy định về hạn chế sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, còn gọi là OPEC +, đã được cải thiện vào tháng 01.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết, việc Saudi cắt giảm hiệu quả đồng nghĩa với mức cắt giảm nguồn cung của OPEC + sẽ tăng từ 7,2 triệu thùng/ngày trong tháng 1 lên 8,125 triệu thùng/ngày vào tháng 2.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Chiến lược sản xuất của OPEC + vẫn đang thực thi và hy vọng rằng vắc xin của hãng Johnson & Johnson sẽ được phê duyệt vào tuần tới”.

Dự trữ dầu của Mỹ giảm 9,9 triệu thùng vào tuần trước và dự báo sản lượng dầu của Mỹ giảm nhẹ trong tháng 2 cũng đang giúp hỗ trợ thị trường.

Tuy nhiên, đà tăng bị giới hạn bởi những lo lắng về việc triển khai vắc xin bị đình trệ và sự lây lan của các biến thể mới dễ lây lan của virus corona.

Các nhà phân tích quan tâm đến tin tức về biến thể Nam Phi lan đến Mỹ, lo ngại về một loạt các ca mới ở Israel mặc dù nước này đã thành công trong việc tiêm chủng cho người dân, và các vấn đề phân phối vắc xin ở châu Âu và Mỹ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày và ở dưới mức này, củng cố cho dự báo về việc tiếp tục giảm, chờ kiểm tra 51,70, việc phá vỡ mức này sẽ hướng tới 49,70 trong thời gian tới.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn còn hiệu lực trong thời gian sắp tới với điều kiện duy trì dưới 53,55.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 50,50 và kháng cự 53,55.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm