Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/01/2024

Giá dầu tăng hôm thứ Hai sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lực lượng Mỹ ở Jordan, làm tăng thêm lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông khi phiến quân Houthi tăng cường tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ, tấn công tàu chở nhiên liệu do Trafigura vận hành.

Rủi ro xung đột ngày càng gia tăng xảy ra khi xuất khẩu sản phẩm tinh chế của Nga dự kiến sẽ giảm, với một số nhà máy lọc dầu đang được sửa chữa sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 29 cent, tương đương 0,4%, lên 83,84 USD/thùng. Dầu thô WTI tăng 34 cent, tương đương 0,4%, lên 78,35 USD/thùng.

Cuộc tấn công vào quân đội Mỹ trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột lan rộng hơn ở khu vực Trung Đông dồi dào dầu mỏ.

Nhà phân tích Helima Croft của RBC Capital cho biết: “Chúng tôi tin rằng cái chết của ba quân nhân Mỹ ngày hôm nay ở Jordan đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông và làm dấy lên quan ngại về sự tham gia đáng kể hơn của Mỹ vào cuộc chiến”, và nói thêm rằng một cuộc đối đầu trực tiếp hơn với Iran làm tăng thêm lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng trong khu vực.

Hãng kinh doanh hàng hóa Trafigura hôm thứ Bảy cho biết đang đánh giá rủi ro an ninh của các chuyến đi qua Biển Đỏ sau khi lính cứu hỏa dập lửa trên một tàu chở dầu bị nhóm Houthi của Yemen tấn công một ngày trước đó.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: “Sự gián đoạn nguồn cung đã được hạn chế, nhưng điều đó đã thay đổi vào thứ Sáu sau khi một tàu chở dầu hoạt động thay mặt cho Trafigura bị trúng tên lửa ngoài khơi Yemen”.

“Với việc các tàu chở dầu liên kết với Mỹ và Anh hiện đang bị đe dọa tấn công, thị trường có thể sẽ đánh giá lại nguy cơ gián đoạn.”

Cả hai hợp đồng này đều tăng tuần thứ hai liên tiếp và chốt ở mức cao nhất trong gần hai tháng vào thứ Sáu, được hỗ trợ bởi những lo ngại về nguồn cung ở Trung Đông và Nga trong khi tăng trưởng kinh tế tích cực của Mỹ và các dấu hiệu kích thích của Trung Quốc thúc đẩy kỳ vọng về nhu cầu.

Nhà phân tích thị trường IG Tony Sycamore cho biết: “Không khí tự mãn bao trùm thị trường dầu mỏ đã bốc hơi”.

Theo các thương nhân và dữ liệu theo dõi tàu LSEG, Nga có thể sẽ cắt giảm xuất khẩu naphtha, một nguyên liệu hóa dầu, khoảng 127.500 - 136.000 thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 1/3 tổng lượng xuất khẩu của nước này, sau khi hỏa hoạn làm gián đoạn hoạt động tại các nhà máy lọc dầu trên Biển Baltic và Biển Đen.

Vào ngày 1 tháng 2, các bộ trưởng hàng đầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC+, sẽ họp trực tuyến.

Tuy nhiên, các nguồn tin của OPEC+ cho biết, OPEC+ có thể sẽ quyết định mức sản xuất dầu cho tháng 4 và qua những tuần tới vì cuộc họp sẽ diễn ra quá sớm để đưa ra quyết định về chính sách sản lượng tiếp theo.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc tuần trước với sự tích cực mạnh mẽ để vượt qua mục tiêu chờ đợi 77,86 và ổn định trên mức này, củng cố kỳ vọng về việc kéo dài làn sóng tăng giá và hướng tới đạt được mức tăng bổ sung trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng mục tiêu chính tiếp theo là 81,20.

EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất và giá cần phải vượt qua 78,70 để dễ dàng thực hiện sứ mệnh hướng tới mục tiêu nêu trên, lưu ý rằng việc không củng cố trên 77,86 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực nhằm mục tiêu kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày vào khoảng 74,65 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng giá mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77 đến mức kháng cự 80

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng