Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/02/2024

Giá dầu giảm vào đầu ngày thứ Năm sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng lớn hơn dự kiến làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại, trong khi các dấu hiệu cho thấy lãi suất của Mỹ có thể duy trì ở mức cao lâu hơn cũng gây thêm áp lực.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 22 cent, tương đương 0,3%, xuống 83,46 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 30 cent, tương đương 0,4%, xuống 78,24 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu hoạt động ở mức thấp theo mùa do ngừng hoạt động theo kế hoạch và ngoài kế hoạch.

EIA cho biết tồn kho dầu thô tăng tuần thứ 5 liên tiếp, tăng 4,2 triệu thùng lên 447,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/2, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 2,7 triệu thùng.

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Dự trữ lớn làm tăng thêm lo lắng của nhà đầu tư về nền kinh tế và nhu cầu dầu mỏ chậm lại ở Mỹ giảm”.

Ông nói: “Dự đoán về việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Mỹ cũng đè nặng lên tâm lý thị trường vì nó có thể làm suy yếu nhu cầu dầu mỏ”.

Chi phí vay cao thường làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Các nhà giao dịch đã giảm bớt kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất sau một loạt dữ liệu tích cực, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất nóng. Các nhà giao dịch dự báo một chu kỳ nới lỏng sẽ bắt đầu vào tháng 6, so với đầu năm 2024 khi đưa ra dự đoán là vào tháng 3.

Những người tham gia thị trường hiện đang chờ đợi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa chuộng của Fed, để có thêm tín hiệu cho giá.

Chỉ số này, sẽ được công bố vào thứ Năm, dự kiến sẽ cho thấy giá tăng 0,3% so với cùng kỳ hàng tháng trong tháng Giêng.

Tuy nhiên, xung đột ở Trung Đông dự kiến sẽ giữ giá dầu ở mức sàn, Yoshida của Rakuten cho biết.

Hamas hôm thứ Tư kêu gọi người Palestine tuần hành đến Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa của Jerusalem vào đầu tháng Ramadan vào tháng tới, nâng cao vị thế trong các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn ở Gaza, điều mà Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng sẽ có hiệu lực vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, cả Israel và Hamas đều hạ thấp triển vọng đạt được một lệnh ngừng bắn và các nhà hòa giải Qatar cho biết những vấn đề gây tranh cãi nhất vẫn chưa được giải quyết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng vượt qua mức 78,75 nhưng không thể củng cố trên mức đó, nhận thấy rằng giá củng cố trên mức hỗ trợ 78,25 để bắt đầu các giao dịch tích cực trở lại, thể hiện xu hướng tăng cho ngày hôm nay và hướng tới mục tiêu chính tiếp theo là 80. Lưu ý rằng việc phá vỡ mức 78,25 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá giảm xuống mức 77 trước bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77,30 đến mức kháng cự 80,20

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng