Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/03/2021

 

Dầu điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên châu Á nhưng dù sao giá cũng đã ổn định trở lại sau bốn phiên biến động mạnh. Gía dầu giảm trở lại do có thông tin tàu container Ever Given bị mắc cạn đã được giải cứu thành công, trong khi nhu cầu không có nhiều thay đổi.

Dầu Brent tương lai giảm 1,29% xuống 63,60 USD/thùng và dầu WTI giảm 1,59% xuống 60 USD/thùng. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều không cách quá xa so với mức đã đạt được trước khi tàu Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez vào tuần trước.

Các tàu chở dầu, tàu container và tàu chở hàng vẫn đang nằm xếp hàng dài chờ đợi ở hai đầu kênh, ngay cả khi tàu container này đã nổi trở lại.

Chiến lược gia trưởng về thị trường tại hãng tư vấn tài chính Axi, Stephen Innes, nói với Reuters: "Mỗi ngày trôi qua sẽ làm tăng lượng dầu trên biển nước thay vì trong nhà máy lọc dầu để xử lý".

Dầu đã kết thúc một tuần biến động đáng kể với mức tăng hơn 4% vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư đánh giá tác động của tình trạng tắc nghẽn tại một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới. Số ca mắc COVID-19 gia tăng trên toàn cầu, trong đó bang Maharashtra của Ấn Độ báo cáo mức tăng kỷ lục về các ca nhiễm, gây ra những lo ngại về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới và những nơi khác.

Tuy nhiên, kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) sẽ duy trì mức sản lượng thấp hơn khi tổ chức này nhóm họp vào ngày 01/4 đã giúp vàng đen không bị giảm quá mạnh.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với sự tiêu cực mạnh mẽ ở mức 59,85, điều này cho thấy giá quay trở lại con đường điều chỉnh giảm, các trader muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, chọc thủng mốc hỗ trợ đã đề cập hoặc phá vỡ mức kháng cự 61,25.

Lưu ý rằng việc chọc thủng 59,85 sẽ tạo sức ép khiến giá tiếp tục giảm và hướng tới mức 57,45 theo sau là 54,85, trong khi phá vỡ 61,25 là chìa khóa để phục hồi xu hướng tăng và đạt được mức tăng bắt đầu tại 64,65.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58,50 và kháng cự 61,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập