Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/06/2021

 

Dầu đã giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do biến thể Delta đang lây nhiễm nhanh ở một số quốc gia đã làm mờ đi triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Giới đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) vào cuối tuần này.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm 0,38% xuống 73,86 USD/thùng và dầu thô WTI tương lai giảm 0,32% xuống 72,68 USD/thùng.

Dầu đã tăng khoảng 10% vào tháng 6 năm 2021 nhờ sự phục hồi kinh tế từ COVID-19 tại các thị trường lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tuy nhiên, hôm thứ Hai Vương quốc Anh đã ghi nhận số ca nhiễm mỗi ngày cao nhất kể từ ngày 30 tháng 1. Hồng Kông, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã cấm tất cả các chuyến bay chở khách đến từ quốc gia này để hạn chế sự lây lan của dịch liên quan đến biến thể Delta. Trong khi đó, các thành phố Sydney, Darwin, Perth và Brisbane của Úc tái áp dụng các biện pháp phong tỏa để kiềm chế đợt bùng phát COVID-19 mới tại nước này.

Về nguồn cung, OPEC + dự kiến ​​sẽ tăng thêm 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày trong tháng 8 khi nhóm họp vào thứ Năm.

Trong dữ liệu được xem xét tại cuộc họp, OPEC + dự báo rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ vẫn thiếu hụt vào năm 2021 nếu nhóm này giữ sản lượng ổn định. Nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​sẽ vượt cung 1,7 triệu thùng/ngày trong tháng 8, theo ước tính được trình lên Ủy ban kỹ thuật chung.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tiêu cực mạnh và bắt đầu gây sẽ ép lên đường hỗ trợ của kênh tăng giá, hướng tới việc đạt sự điều chỉnh giảm bắt đầu từ khu vực 61,54, trên đường kiểm tra mức 71,40 ban đầu.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay và việc phá vỡ mức mục tiêu nói trên sẽ mở rộng sóng giảm điều chỉnh xuống 69,50 như mục tiêu tiếp theo, nhưng nếu không phá vỡ mốc 72,45 sẽ ngăn kịch bản tiêu cực và dẫn giá phục hồi trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71 và kháng cự 73,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm