Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/07/2020

Giá dầu tăng sau khi một báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm so với kỳ vọng, giúp thị trường có được sự hỗ trợ trong bối cảnh gia tăng số ca nhiễm coronavirus ở Mỹ và những nơi khác.

Dầu thô Brent tăng 14 cent, tương đương 0,3%, ở mức 43,36 USD/thùng, sau khi giảm 0,4% vào thứ Ba.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 2 cent, tương đương 0,1%, lên 41,06 USD/thùng, sau khi giảm 1,4% trong phiên trước đó.

Dự trữ dầu thô ở Mỹ đã giảm 6,8 triệu thùng trong tuần trước xuống còn 531 triệu thùng, dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cho thấy hôm thứ Ba.

"Điều này sẽ tạm thời làm giảm bớt một số lo ngại về tình trạng căng thẳng nhu cầu đang diễn ra", Stephen Innes, chiến lược gia trưởng thị trường toàn cầu tại AxiCorp nói trong một lưu ý.

Đại dịch COVID-19 đang hoành hành làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu giảm khiến thị trường thừa cung vì số lượng ca nhiễm cao kỷ lục được ghi nhận trên toàn cầu, trong đó có Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Bốn tiểu bang của Mỹ đã ghi nhận số người tử vong cao kỷ lục trong một ngày và số ca nhiễm ở Texas đã vượt mốc 400.000.

Những nỗ lực cứu trợ trong bối cảnh dịch bệnh đã bị xáo trộn khi những thành viên trong đảng Cộng hòa không đồng ý với kế hoạch của chính họ về việc cung cấp gói viện trợ mới trị giá 1 nghìn tỷ đô la hôm thứ Ba.

Tại Hồng Kông, chính phủ cảnh báo thành phố đang đứng trước sự bùng phát dịch coronavirus trên quy mô lớn và kêu gọi mọi người ở trong nhà càng nhiều càng tốt.

Kỹ thuật

Phạm vi hẹp tiếp tục thống trị các giao dịch dầu thô, điều này giữ cho tính trung lập của trader có hiệu lực cho đến bây giờ và giá cần chọc thủng mốc hỗ trợ 40,50 hoặc bứt phá mức kháng cự 41,90 để xác định rõ điểm đến tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ được đề cập ở trên sẽ khiến giá bắt đầu sự điều chỉnh giảm trong ngày mà mục tiêu tiếp cận là 38,50 sau đó là mức 36,10, trong khi nếu bứt phá được mức kháng cự thì sẽ đẩy giá đạt được mức tăng mới mà mục tiêu là 43,05 và mở rộng lên 45 trong thời gian tới.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40 và kháng cự 42,2.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập