Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/07/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á khi dữ liệu mới nhất cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2020.

Theo đó, dầu Brent giao sau tăng 0,34% lên 74,12 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,37% lên 72,66 USD/thùng.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) hôm thứ Tư cho thấy mức giảm tồn kho dầu thô 4,089 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 23 tháng 7, cao hơn mức dự báo giảm 2,928 triệu thùng, sau khi ghi nhận mức tăng 2,108 triệu thùng vào tuần trước đó.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý: “Báo cáo tồn kho dầu của EIA giảm cho thấy sự gia tăng lây nhiễm biến thể Delta có ít tác động đến việc đi lại”.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cho biết nền kinh tế nước này vẫn đang trên đà phục hồi bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày khi Fed đưa ra quyết định chính sách mới nhất hôm thứ Tư. Quyết định giữ nguyên lãi suất trong khoảng 0% đến 0,25% nhưng không đưa ra thời gian cho việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Dữ liệu EIA cho thấy tồn kho xăng giảm 2,253 triệu thùng, nhiều hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, nhu cầu nhiên liệu tiếp tục là mối quan tâm của các nhà đầu tư khi nhu cầu xăng ở Mỹ và châu Âu bắt đầu giảm.

Nhu cầu nhiên liệu được cho là có thể sẽ không phục hồi về mức trước COVID-19 cho đến năm 2022 nếu số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng và tỷ lệ tiêm chủng chậm lại.

“Dường như có một chút do dự trong việc thúc đẩy thị trường theo một trong hai hướng, với sự không chắc chắn về bức tranh nhu cầu, khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng cao hơn,” Warren Patterson- phụ trách bộ phận chiến lược hàng hóa ING Groep (AS: INGA) NV nói với Bloomberg.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đang dần dần tiếp cận mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 73,30 và kỳ vọng sẽ phá vỡ mức này để mở đường hướng tới 75, như mục tiêu tiếp theo, khi giá nhận được hỗ trợ tích cực liên tục bởi đường EMA50.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn được đề xuất trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ mức 71,05 và đóng cửa dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,50 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá