Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/09/2020

Giá dầu giảm trở lại vào sáng thứ Ba do lo ngại về nhu cầu áp đảo hy vọng về một gói kích thích mới của Mỹ.

Hơn 1 triệu người đã chết vì COVID-19 tính đến ngày thứ Ba, một cuộc thống kê của Reuters cho thấy, với số ca tử vong và lây nhiễm đang gia tăng ở một số quốc gia.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giao tháng 11 giảm 22 cent, tương đương 0,5% xuống 40,38 USD.

Giá dầu Brent giao sau tháng 12 cũng giảm 19 cent, tương đương 0,4% xuống 42,68 USD/thùng. Hợp đồng tháng 11, hết hạn vào thứ Tư, giảm 17 xu xuống 42,26 USD/thùng.

Thị trường hàng hóa tăng nhẹ lên vào đầu ngày khi các nhà lập pháp Dân chủ công bố dự luật cứu trợ coronavirus mới trị giá 2,2 nghìn tỷ đô la, mà Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cho là một biện pháp thỏa hiệp.

Chiến lược gia thị trường Stephen Innes của AxiCorp cho biết: “Nếu điều đó xảy ra, gói kích thích của Mỹ sẽ đi một chặng đường dài để thúc đẩy nhu cầu dầu của Mỹ vào thời điểm quan trọng nhất và có thể đưa giá dầu trở lại trước tháng 9”.

Dầu Brent và WTI trong tháng 8 đã đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 3 do sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu tăng và sự tuân thủ cắt giảm nguồn cung mạnh mẽ của các nhà sản xuất dầu lớn. Tuy nhiên, kể từ đó, giá đã giảm khoảng 3 đô la do lo lắng về nhu cầu.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Sự phục hồi đã nhanh chóng hụt hơi ở châu Á”.

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm dấu hiệu về sự tăng trưởng nhu cầu của Mỹ trong dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba và Cơ quan Thông tin Năng lượng vào thứ Tư.

Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính tồn kho dầu thô trung bình của Mỹ tăng 1,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 25 tháng 9. Họ dự đoán tồn kho xăng giảm 1,6 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, giảm 800.000 thùng.

Các trader cũng đang theo dõi các cuộc đụng độ giữa Armenia và Azerbaijan trong khu vực Nagorno-Karabakh. Các nhà phân tích cho biết, nếu xung đột leo thang, nó có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu dầu và khí đốt từ Azerbaijan.

Trong khi đó, dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản cho thấy nhập khẩu dầu thô của nước này trong tháng 8 đã giảm hơn 25% so với một năm trước đó.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thực hiện thử nghiệm mới đối với ngưỡng kháng cự của phạm vi đi ngang tại 40,58 và giảm từ đó, để giữ cho phạm vi đi ngang chiếm ưu thế trong giao dịch trong ngày giữa mức kháng cự đã đề cập và mức hỗ trợ 39,34 và giá cần phải phá vỡ một trong các mức này để phát hiện mục tiêu tiếp theo rõ ràng.

Lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ đẩy giá đạt được mức tăng mới tại 41,69, trong khi việc phá vỡ hỗ trợ sẽ gây sức ép lên giá tại 38,80 sau đó là 38,10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39 và kháng cự 41,7.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Đi ngang