Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/10/2020

 

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm, lấy lại mức giảm 5% đêm qua, trong bối cảnh viễn cảnh nguồn cung ngắn hạn thắt chặt hơn với 2/3 sản lượng của Mỹ ở Vịnh Mexico bị gián đoạn khi cơn bão Zeta đổ bộ vào Louisiana.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 29 cent, tương đương 0,8%, lên 37,68 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau tăng 25 cent, tương đương 0,6% lên 39,37 USD/thùng.

Các dấu hiệu về tình trạng thừa nguồn cung toàn cầu đang gia tăng và làn sóng đại dịch coronavirus thứ hai đã khiến giá lao dốc trong phiên trước, nhưng các nhà quan sát thị trường cho biết mức hỗ trợ về mặt kỹ thuật là một yếu tố trong giao dịch vào thứ Năm.

Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường trưởng tại CMC Markets và Stockbroking cho biết: "Sự biến động gia tăng là điều hấp dẫn đối với các nhà giao dịch. Việc gần với mức hỗ trợ 37 là một trong những yếu tố tăng tính hấp dẫn".

WTI trong phạm vi 36,45 đến 36,95 đã được chứng minh là một "vùng mua" kể từ đầu tháng 9, chiến lược gia thị trường trưởng của Axi, Stephen Innes cho biết. Ông nói, nếu thị trường giảm qua mức đó, đó sẽ là một dấu hiệu giảm giá.

Ảnh hưởng của cơn bão Zeta được cho là sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và việc sản xuất trở lại của Mỹ sẽ làm gia tăng tình trạng dư cung dầu, khi Libya nhanh chóng tăng sản lượng sau 8 tháng bị phong tỏa và so ca nhiễm COVID-19 tăng vọt ở Mỹ và châu Âu dẫn đến các hạn chế mới không cho mọi người ra đường.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã cung cấp bằng chứng về tình trạng thừa cung ngày càng gia tăng: kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 4,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 23 tháng 10, mức tăng lớn hơn nhiều so với dự kiến.

"Đó là đòn giáng sau cú đánh vào triển vọng đối với dầu thô. Cho dù đó là từ phía nguồn cung với việc Libya trở lại hoạt động, hay thiếu kỷ luật trong OPEC +, hay các cuộc phong tỏa mới ở Đức và Pháp như chúng tôi nói, tất cả đều làm ảm đạm thêm triển vọng”, chiến lược gia McCarthy nhận định.

Pháp sẽ yêu cầu người dân ở nhà gần như cho tất cả các hoạt động thiết yếu kể từ thứ Sáu, trong khi Đức sẽ đóng cửa các quán bar, nhà hàng và nhà hát từ ngày 2 tháng 11 đến cuối tháng để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

"Sự trỗi dậy của đại dịch đang gây áp lực buộc OPEC phải trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng vào tháng 01", ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Tổ chức OPEC + có kế hoạch nới lỏng cắt giảm sản lượng vào tháng 1 năm 2021 từ mức 7,7 triệu thùng/ngày hiện tại xuống còn khoảng 5,7 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, triển vọng về cuộc chiến thương mại gay gắt giữa Trung Quốc và Mỹ, hai nước có mối quan hệ xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ về một loạt vấn đề, vẫn chưa rõ ràng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters sáu ngày trước cuộc bầu cử Mỹ vào tuần tới, các cố vấn hàng đầu của Joe Biden cho biết ông sẽ tham khảo ý kiến của các đồng minh chính của Mỹ trước khi quyết định về tương lai thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc, tìm "đòn bẩy tập thể" để tăng cường sức mạnh chống lại Bắc Kinh nếu ông được bầu làm tổng thống. 

Kỹ thuật

Giá dầu thô tạo ra các giao dịch tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua và bắt đầu nhấn vào ngưỡng 37, khi nó di chuyển bên trong kênh giảm giá trong ngày hỗ trợ khả năng giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, mục tiêu tiếp theo nằm ở 36,10, đồng thời phá vỡ mức này cho thấy yếu tố tiêu cực sẽ mở rộng sóng giảm để đạt 34,30 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng giảm trong ngày và ngắn hạn với điều kiện giá giữ dưới 39,35

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 35,50 và kháng cự 38,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm