Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/10/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu nhưng đang hướng tới tuần giảm đầu tiên trong ít nhất 8 tuần sau khi kho dự trữ dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến ​​và Iran phát tín hiệu rằng họ đang nối lại các cuộc đàm phán với các cường quốc phương Tây, việc này có thể dẫn đến chấm dứt các lệnh trừng phạt.

Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,06% ở mức 82,88 USD/thùng. Dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 0,15%, lên 84,45 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn hôm nay.

Các nhà phân tích tại Fitch Solutions cho biết trong một ghi chú hàng tuần vào thứ Sáu, "Đợt tăng giá có thể đã gần chạm đỉnh và mặc dù vẫn đang ở mức cao, nhưng có lẽ sẽ hạ nhiệt trong thời gian tới".

Cả hai chuẩn dầu đều đang hướng tới mức giảm khoảng 1% trong tuần – lần giảm đầu tiên trong 10 tuần qua đối với WTI và lần đầu tiên trong 8 tuần đối với Brent.

Đợt tăng giá dầu kéo dài hai tháng bởi nguồn cung khí đốt khan hiếm và giá than cao tại châu Âu và Trung Quốc, đã thúc đẩy việc chuyển đổi nhiên liệu trong sản xuất điện sang nhiên liệu dầu và diesel trong khi nguồn cung dầu bị thắt chặt.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Reuters: “Giá dầu thô đã chín muồi cho một đợt thoái lui, nhưng với tình trạng thiếu hụt dầu sẽ còn kéo dài trong năm tới, các trader sẽ tranh thủ mua khi giá giảm nếu OPEC + vẫn duy trì kỷ luật trong việc tăng dần sản lượng”.

Mọi sự chú ý đều tập trung vào cuộc họp tiếp theo của Tổ chức OPEC +, dự kiến diễn ra vào ngày 04 tháng 11. Các nhà phân tích dự đoán tổ chức này sẽ tuân thủ kế hoạch tăng thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào mỗi tháng cho đến tháng 4 năm 2022.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết: “Ả Rập Xê-út đã cảnh báo rằng, với một bức tranh nhu cầu không rõ ràng, có thể có một sự gia tăng mạnh mẽ trong dự trữ dầu toàn cầu vào năm 2022”.

Vẫn còn những lo ngại về sự tăng trưởng thất thường của nhu cầu, khi Trung Quốc đang tìm cách hạn chế ô nhiễm trước Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh và hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn bất kỳ đợt tái bùng phát dịch COVID-19 nào.

Trung Quốc đã ghi nhận 64 ca nhiễm coronavirus mới trong ngày 28 tháng 10, so với 39 trường hợp một ngày trước đó, cơ quan y tế nước này cho biết hôm thứ Sáu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có phiên giao dịch tích cực rõ ràng vào ngày hôm qua và kiểm tra mức hỗ trợ nhỏ bị phá vỡ trước đó, hiện chuyển thành mức kháng cự tại 83 USD, khi nó giữ ổn định dưới mức này, bắt đầu phát tín hiệu giảm trở lại, đi kèm với việc chứng kiến các tín hiệu tiêu cực thông qua stochastic.

Do đó, xu hướng trong các phiên sắp tới là giảm và mục tiêu chính tiếp theo nằm ở mức 79,83, những nếu bứt phá được mức 83 sẽ ngăn đà giảm dự kiến và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81 và kháng cự 84.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm