Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/11/2021

 

Giá dầu phục hồi vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi các nhà đầu tư đang mua vào những món hời, nhưng vẫn tỏ ra thận trọng với việc phát hiện biến thể mới Omicron và việc nối lại các cuộc đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran.

Theo đó, dầu WTI giao tháng 01 tăng 5,24% lên 71,72 USD/thùng và giá dầu Brent giao tháng 01 tăng 4,19% ​​lên 75,77 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai 30/11.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết vẫn chưa rõ liệu biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm hay gây nguy hiểm hơn các biến thể khác hay không, nhưng đã xếp nó vào danh sách "biến thể đáng lo ngại". Các quốc gia Hà Lan, Đan Mạch và Úc đã ghi nhận các trường hợp mắc Omicron vào cuối tuần qua.

Giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, Tiến sĩ Anthony Fauci, báo cáo với Tổng thống Joe Biden vào hôm Chủ nhật rằng sẽ mất khoảng hai tuần để có thông tin chính xác về biến thể Omicron.

OPEC+ cũng đã lùi cuộc họp ủy ban giám sát cấp bộ trưởng của mình sang thứ Năm thay vì thứ Ba, được cho là để có thêm thời gian nhằm đánh giá tác động của biến thể Omicron đối với nhu cầu cũng như giá dầu. Các cuộc họp OPEC và OPEC+ sẽ diễn ra theo lịch trình vào thứ Tư và thứ Năm, tại đây liên minh sẽ quyết định xem có tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào tháng 1 năm 2022 trở đi hay không.

Một số nhà đầu tư đã kêu gọi tạm dừng việc bổ sung này sau khi Hoa Kỳ khởi xướng chương trình phối hợp xả kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược vào tuần trước, cũng như tác động tiềm ẩn của biến thể Omicron đối với nhu cầu nhiên liệu.

Tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities, Hiroyuki Kikukawa, nói với Reuters: “Đã có sự mua vào điều chỉnh do thị trường dầu đã bị bán quá mức vào tuần trước và những suy đoán OPEC+ có thể thực hiện một biện pháp nhằm phản ứng lại sự xuất hiện của Omicron, với khả năng cắt giảm sản lượng”.

"Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào việc liệu biến thể Omicron sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế toàn cầu cũng như nhu cầu nhiên liệu, hành động của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) và các cuộc đàm phán hạt nhân Iran trong tuần này", ông nói thêm.

Trong khi đó, Iran và các cường quốc trên thế giới sẽ nối lại các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 tại Vienna vào cuối ngày hôm nay.

Kỹ thuật

Sự sụt giảm mạnh của giá dầu thô dừng lại tại mức điều chỉnh Fibonacci 76,4% hiện ở 67,39 và phục hồi trở lại, bù đắp một phần mức đã để mất hôm thứ Sáu tuần trước, nhưng giá sẽ tiếp tục xu hướng giảm để test mức đã đề cập một lần nữa và cố gắng chọc thủng để mở đường tiến tới các vùng thấp được ghi nhận trước đó tại 61,83.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 73,60 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và dẫn dắt giá đạt mức tăng nhiều hơn và cố gắng lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69 và kháng cự 73. 

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá