Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/11/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Tư khi một cơn bão ở khu vực Biển Đen làm gián đoạn xuất khẩu dầu từ Kazakhstan và Nga, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung thắt chặt, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi một quyết định quan trọng của OPEC+, có thể cắt giảm sản lượng sâu hơn hoặc gia hạn thỏa thuận hiện tại.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 33 cent, tương đương 0,4%, ở mức 82,01 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate (WTI) tăng 45 cent, tương đương 0,6%, lên 76,86 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng khoảng 2% vào thứ Ba do khả năng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), sẽ gia hạn hoặc cắt giảm nguồn cung nhiều hơn, cũng như lo ngại về gián đoạn sản lượng dầu của Kazakhstan và đồng đô la Mỹ yếu hơn.

Theo giới chức và dữ liệu đại lý cảng, một cơn bão lớn ở khu vực Biển Đen đã làm gián đoạn tới 2 triệu thùng dầu mỗi ngày xuất khẩu dầu từ Kazakhstan và Nga.

Bộ năng lượng Kazakhstan cho biết các mỏ dầu lớn nhất của Kazakhstan đang cắt giảm 56% tổng sản lượng dầu hàng ngày kể từ ngày 27 tháng 11.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC:NSANY) Securities, cho biết: “Các nhà đầu tư mua vào trước cuộc họp OPEC+ trong bối cảnh lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ Kazakhstan”.

Ông nói: “Mọi sự chú ý hiện giờ đều đổ dồn vào chính sách của OPEC+ và triển vọng nhu cầu cuối năm nay, nhưng WTI được dự báo sẽ dao động quanh mức 76 USD, với biên độ dao động +/- 5 USD, trong một thời gian trừ khi OPEC+ mở rộng đáng kể việc cắt giảm sản lượng”.

OPEC+ dự kiến tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng trực tuyến vào thứ Năm để thảo luận về các mục tiêu sản xuất năm 2024, sau khi trì hoãn cuộc họp từ ngày 26 tháng 11.

Bốn nguồn tin của OPEC+ cho biết các cuộc đàm phán sẽ khó khăn và có thể gia hạn thỏa thuận trước đó thay vì cắt giảm sản lượng nhiều hơn.

Dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng đô la và lượng dầu thô tồn kho của Mỹ giảm.

Đồng đô la ở gần mức đáy ba tháng so với các đồng tiền khác vào thứ Tư do ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu năm tới.

Đồng đô la yếu hơn thường hỗ trợ giá dầu vì nó làm cho dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 817.000 thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ.

Tám nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 900.000 thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 11. Các nhà đầu tư cũng đang đợi dữ liệu hàng tuần của chính phủ Mỹ về tồn kho sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ổn định quanh EMA50, nhận thấy giá mất đi động lực tích cực rõ rệt, điều này hỗ trợ khả năng giảm để tiếp tục xu hướng giảm trên cơ sở trong ngày, chủ yếu chờ đợi tiếp cận  mức 73,73.

Do đó, dự báo giá sẽ có các giao dịch tiêu cực trong những phiên tới, lưu ý rằng việc tiếp tục tăng và bứt phá 77,86 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá quay đầu tăng trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 74,70 đến mức kháng cự 77,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Nhìn chung là giảm