Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/12/2021

Giá dầu tiếp tục nhích lên cao hơn vào sáng thứ Tư sau khi dữ liệu từ API cho thấy sự sụt giảm trong kho dự trữ của Mỹ.

Dầu thô Brent giao tháng 2 tăng 0,06% lên 78,99 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai. Dầu thô WTI cũng tăng 0,11%, lên 76,06 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều đang giao dịch gần mức cao nhất trong một tháng, được hỗ trợ bởi sự hồi phục của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Các loại tài sản từ dầu mỏ đến cổ phiếu đã quay đầu giảm từ cuối tháng 11, khi biến thể Omicron khiến các nhà đầu tư phải nháo nhào tìm kiếm sự an toàn.

Dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu thô trong nước giảm 3,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/12, đúng với dự báo của 9 nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Tồn kho xăng cũng giảm 319.000 thùng, và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 716.000 thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ có vào tối nay theo giờ VN.

Giá dầu cũng được củng cố khi ba nhà sản xuất dầu tuyên bố tình trạng bất khả kháng trong tháng này đối với một phần sản lượng dầu của họ vì các vấn đề bảo trì và ngừng hoạt động của các mỏ dầu.

Các nhà phân tích và công ty cho biết hôm thứ Ba, Nga khó có thể đạt được mục tiêu đưa sản lượng dầu về mức trước đại dịch vào tháng 5 về do thiếu công suất sản xuất dự phòng, nhưng có thể đạt được điều này vào cuối năm nay.

Phó Thủ tướng Alexander Novak, phụ trách mối quan hệ của Moscow với nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+, cho biết sản lượng vào tháng 5 dự kiến ​​sẽ đạt mức trước đại dịch, tương đương khoảng 11,33 triệu thùng dầu và khí ngưng tụ mỗi ngày, như đã từng chứng kiến vào tháng 4 năm 2020.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp OPEC+ vào ngày 4 tháng 1, nơi liên minh sẽ quyết định có tiếp tục với kế hoạch tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào tháng Hai hay không.

Tại cuộc họp gần đây nhất, OPEC+ vẫn giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng cho tháng 1 bất chấp Omicron.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 76,40 kể từ ngày hôm qua, khó có thể vượt qua mức này cho đến bây giờ, nhận thấy rằng stochastic đã đạt được đà tích cực rõ ràng, chờ đợi động lực để giá tiếp tục xu hướng tăng mà mục tiêu chính tiếp theo nằm ở 79,80.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ 75,45 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và ép giá kiểm tra vùng 73,60 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,80 và kháng cự 77,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá