Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/12/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc làm lu mờ hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 2 giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống 83 USD/thùng, trong khi dầu thô của Mỹ giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống 78,70 USD/thùng.

Quy mô của đợt bùng phát dịch mới nhất và những nghi ngờ về dữ liệu chính thức đã khiến một số quốc gia ban hành các quy tắc du lịch mới đối với du khách Trung Quốc, ngay cả khi Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ chế độ phong tỏa và xét nghiệm COVID nghiêm ngặt nhất thế giới.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Sự thiếu rõ ràng về tình hình virus ở Trung Quốc đã thúc đẩy một số quy tắc du lịch mới từ nhiều quốc gia khác nhau, điều này có thể làm giảm bớt sự lạc quan trước đó”.

Ông nói thêm: “Bước sang năm 2023, có nhiều cơ hội để giá dầu tăng trở lại nhưng chung quy lại vẫn sẽ phụ thuộc vào tốc độ mở cửa trở lại của Trung Quốc và liệu những người tham gia thị trường có định giá rủi ro tăng trưởng như một sự cân bằng với các chính sách thắt chặt hơn của ngân hàng trung ương hay không”.

Thị trường dầu cũng bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ, khi Cục Dự trữ Liên bang cố gắng hạn chế tăng giá trong một thị trường lao động thắt chặt.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến, khoảng 1,3 triệu thùng, trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 12, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ.

Trong khi tồn kho tăng 510.000 thùng. Dự trữ sản phẩm chưng cất cũng tăng 38.000 thùng. Tồn kho tại Cushing giảm 338.000 thùng.

Cũng gây áp lực lên giá, công ty điều hành đường ống TC Energy (NYSE:TRP) cho biết đang nỗ lực khởi động lại một phần đường ống Keystone đã ngừng hoạt động sau vụ rò rỉ trong tháng này. Tuy nhiên, điều đó xảy ra khi bão tuyết lớn đã buộc một số cơ sở lọc dầu phải ngừng hoạt động.

Các nhà máy lọc dầu tiếp tục tăng cường hoạt động, nhưng một số dự kiến việc phục hồi sẽ kéo dài đến tháng 01.

Tuy nhiên, thị trường đã nhận được một số hỗ trợ từ lệnh cấm xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ ngày 1 tháng 2 trong 5 tháng đối với các quốc gia tuân theo mức giá trần của phương Tây.

Đức cho biết lệnh cấm "không có ý nghĩa thực tế" vì nước này đã nỗ lực từ mùa xuân để thay thế nguồn cung dầu của Nga và đảm bảo an ninh nguồn cung.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chọc thủng ngưỡng 78,93 và ổn định dưới ngưỡng này, ngăn chặn kịch bản tích cực và hướng tới mức giảm dự kiến trong các phiên sắp tới, nhắm chủ yếu vào vùng 75,63.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 78,93 sẽ thúc đẩy giá phục hồi trở lại và đạt được mức tăng bắt đầu từ 80 và mở rộng đến 81,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 76,60 và kháng cự 80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm