Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/12/2023

Giá dầu dự kiến sẽ giảm khoảng 10% vào cuối năm 2023, năm giảm đầu tiên trong hai năm, sau khi những lo ngại về địa chính trị, cắt giảm sản lượng và các biện pháp toàn cầu nhằm kiềm chế lạm phát đã gây ra những biến động mạnh về giá cả.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 18 cent, tương đương 0,2%, ở mức 77,33 USD/thùng sáng thứ Sáu, ngày giao dịch cuối cùng của năm 2023, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao dịch cao hơn 11 cent ở mức 71,88 USD/thùng.

Ở những mức giá này, cả hai chuẩn dầu đều đang trên đà chốt phiên ở mức thấp nhất vào cuối năm kể từ năm 2020, khi đại dịch ảnh hưởng đến nhu cầu và khiến giá rớt mạnh.

Dầu cũng đang hướng tới tháng giảm thứ ba liên tiếp do lo ngại về nhu cầu lấn át rủi ro về nguồn cung từ cuộc xung đột ở Trung Đông, và do việc cắt giảm sản lượng tỏ ra không đủ hiệu quả để hỗ trợ giá, với giá các chuẩn dầu giảm gần 20% so với mức cao nhất của năm nay.

Giá đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay vào tháng 9 sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và đồng minh đồng ý cắt giảm sản lượng, dẫn đến lo ngại rằng nhu cầu có thể cao hơn nguồn cung.

Vào sáng thứ Sáu, giá dầu ổn định sau khi giảm 3% vào ngày hôm trước khi có nhiều hãng vận tải chuẩn bị quay  lại Biển Đỏ. Các công ty lớn đã ngừng sử dụng các tuyến đường Biển Đỏ sau khi lực lượng Houthi của Yemen bắt đầu nhắm mục tiêu vào các tàu thuyền đi qua khu vực này.

Các biện pháp của chính phủ và ngân hàng trung ương trên toàn thế giới nhằm ngăn chặn lạm phát cao cũng đã kìm hạn giá dầu và nhanh chóng bù trừ cho bất kỳ đợt tăng giá nào.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư và nhà phân tích cho biết, việc hạ lãi suất dự kiến ở các khu vực tiêu thụ lớn vào năm 2024 và đồng đô la yếu hơn được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tiêu cực ở mức 71,70 và ổn định ở đó, đồng thời tiếp tục xu hướng giảm qua mức này, hướng tới 70,40 và kéo dài xuống 67,04 trong thời gian ngắn.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ vẫn được đề xuất cho các phiên sắp tới, được hỗ trợ bằng cách di chuyển xuống dưới EMA50, lưu ý rằng việc bứt phá 73,73 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá phục hồi trên cơ sở trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​trong ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 70 đến mức kháng cự 73.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm