Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/8/2023

Giá dầu giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Ba khi các nhà giao dịch chờ đợi một loạt thông tin kinh tế từ các nhà nhập khẩu dầu lớn trong tuần này, trong khi vẫn tập trung vào khả năng gián đoạn nguồn cung do Bão nhiệt đới Idalia.

Giá dầu thô hầu như không biến động trong phiên hôm thứ Hai sau khi đóng cửa ở mức thấp hơn trong hai tuần liên tiếp, khi các nhà đầu tư tránh đặt cược lớn trước khi công bố các số liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ và Trung Quốc vào cuối tuần này.

Sự phục hồi kéo dài hai tháng trên thị trường dầu mỏ đã kết thúc vào giữa tháng 8, do những lo ngại mới về lãi suất tăng và nhu cầu chậm lại - đặc biệt là ở Trung Quốc - đã thúc đẩy hoạt động chốt lời mạnh mẽ.

Nhưng về mặt nguồn cung, thị trường đang xem xét tới khả năng gián đoạn đối với hoạt động khai thác dầu ở Vịnh Mexico, khi bão Idalia chuẩn bị đổ bộ vào Florida vào thứ Tư tuần này. Cơn bão cũng được dự đoán sẽ mạnh lên thành bão lớn.

Giá dầu Brent tương lai giảm nhẹ xuống 83,78 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn giảm 0,1% xuống 80 USD/thùng.

Thị trường hiện đang chờ đợi một loạt thông tin về các nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tuần này, bắt đầu từ niềm tin của người tiêu dùng Mỹ vào cuối ngày hôm nay.

Dữ liệu thứ hai về tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội quý hai sẽ được công bố vào thứ Tư, trong khi dữ liệu về lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - sẽ được công bố vào thứ Năm.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 8 dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu và cùng với chỉ số PCE, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất trong tương lai của Fed. Những tín hiệu ‘diều hâu’ từ Fed đã đẩy đồng đô la Mỹ lên mức cao gần ba tháng trong những phiên giao dịch gần đây và làm kìm hãm giá dầu.

Tại Trung Quốc, dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sẽ được công bố vào thứ Năm và thứ Sáu, và dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn về hoạt động kinh doanh tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Trong khi một số biện pháp kích thích từ nước này giúp hỗ trợ tâm lý về nhu cầu dầu của Trung Quốc, thị trường vẫn thận trọng với sự suy giảm rộng hơn của nền kinh tế, điều này được dự đoán sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô.

Bão Idalia dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Florida vào thứ Tư, gây r điều kiện thời tiết khắc nghiệt dọc theo Vịnh Mexico và có khả năng khiến một số hoạt động sản xuất ở khu vực giàu dầu mỏ phải ngừng hoạt động.

Khu vực này chiếm khoảng 1/6 tổng sản lượng dầu ở Mỹ, với bất kỳ sự gián đoạn nào cũng có thể gây ra tình trạng thắt chặt nguồn cung dầu thô của Mỹ trong thời gian ngắn. Một kịch bản như vậy có thể sẽ hỗ trợ giá dầu, do nguồn cung toàn cầu đã eo hẹp đáng kể trong năm nay sau khi Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm sản lượng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cố gắng vượt qua mức 80,65 nhưng đã chốt phiên ở dưới mức này vào ngày hôm qua, giữ kịch bản xu hướng giảm giá có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới, với mục tiêu tiêu cực đầu tiên là 78,05.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc bứt phá mức 80,65 sẽ ngăn chặn xu hướng giảm điều chỉnh và khiến giá cố gắng phục hồi và quay trở lại xu hướng tăng một lần nữa, bắt đầu hướng tới khu vực 82.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 78,50 đến mức kháng cự 81,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm