Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/03/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, khi sự chú ý chuyển từ một tàu container mắc kẹt tại kênh đào Suez sang cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) vào ngày 01/4.

Giá dầu Brent giao sau tăng 0,23% lên 65,07 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,31% lên 61,75 USD/thùng.

Giao thông tại một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất thế giới đã trở lại vào thứ Ba sau khi tàu Ever Given được giải cứu thành công, sau gần một tuần bị mắc kẹt.

Với sự gián đoạn từ sau sự cố tắc nghẽn tàu này chỉ rất nhỏ, các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào cuộc họp OPEC + vào thứ Năm, nơi tổ chức này sẽ thảo luận về mức sản lượng cho tháng Năm. Chiến lược hiện tại là giữ hàng triệu thùng dầu mỗi ngày không cho ra thị trường đã thành công phần lớn trong vài tháng qua.

Ả Rập Xê-út cho thấy họ sẽ chấp nhận gia hạn cắt giảm sản lượng cho đến tháng 6, cũng như kéo dài đợt cắt giảm đơn phương tự nguyện, vì số lượng ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở châu Âu làm giảm hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Nhà kinh tế Howie Lee của Ngân hàng OCBC nói với Reuters: “Kỳ vọng của thị trường về việc không thay đổi sản lượng phần lớn đã được định vào giá”, đồng thời cho biết thêm rằng lệnh phong tỏa ở châu Âu “đã kìm hãm đà hồi sinh của dầu”.

Châu Âu tiếp tục vật lộn với làn sóng lây nhiễm thứ ba, khiến Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nói rằng “tất cả các lựa chọn đều được bàn đến” để bảo vệ công chúng. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã lên đến 127,58 triệu ca tính đến ngày 30 tháng 3.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ API sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã vượt qua mức 61,25 USD và chốt trên mức đó, để kích hoạt kịch bản xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu từ 63,30 và mở rộng lên 65.

Do đó, chúng ta sẽ chứng kiến mức tăng nhiều hơn trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 61,25 sẽ ngăn kịch bản tích cực và tác động lên giá để cố gắng quay trở lại hướng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 60,50 và kháng cự 63,30. 

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá