Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/03/2022

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Tư, lấy lại mức đã mất từ hai phiên trước đó, khi hy vọng về tiến triển trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine và nguồn cung vẫn khan hiếm khi dữ liệu cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước.

Dầu thô Brent giao tháng 5 chạm mức cao 112,78 USD ngay sau khi mở cửa và sau đó điều chỉnh tăng 0,89 USD, tương đương 0,81%, ở mức 111,12 USD/thùng, đảo ngược mức giảm 2% trong phiên trước đó.

Giá dầu thô WTI giao tháng 5 cũng tăng 0,81 USD, tương đương 0,78%, lên 105,05 USD/thùng, xóa bỏ mức giảm 1,6% vào hôm thứ Ba.

Theo các nguồn tin thị trường, trọng tâm chuyển sang sự thắt chặt nguồn cung sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ API báo cáo dự trữ dầu thô giảm 3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 3, gấp ba lần so với mức giảm trung bình mà 10 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến đưa ra. Tồn kho xăng giảm 1,35 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất cũng giảm 215.000 thùng.

Trong khi dự trữ tại Cushing tăng lên 25,2 triệu thùng.

Thị trường đã giảm khoảng 2% trong phiên trước sau khi Nga cam kết giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và một thành phố khác, hơn một tháng sau cuộc xâm lược Ukraine mà Moscow gọi là một "hoạt động đặc biệt" nhằm tước vũ khí quốc gia láng giềng.

Tuy nhiên, báo cáo về các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn, và mặc dù Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết có những dấu hiệu đầy hứa hẹn từ các cuộc đàm phán hòa bình được tổ chức tại Istanbul hôm thứ Ba, nhưng ông đang tìm kiếm kết quả cụ thể.

"Chúng tôi có thể nói rằng các tín hiệu mà chúng tôi nhận được từ các cuộc đàm phán là tích cực nhưng chúng không át được tiếng nổ của đạn pháo Nga", Zelenskiy nói trong một bài phát biểu vào đêm muộn.

Nhà phân tích Tobin Gorey của Commonwealth Bank cho biết trong một lưu ý rằng "Sự phục hồi giá cho thấy thị trường dầu, ít nhất, có một mức độ hoài nghi mạnh mẽ về bất kỳ tiến triển nào."

Ngoài ra, các nhà sản xuất dầu lớn khó có thể tăng sản lượng hơn 400.000 thùng/ngày như đã thỏa thuận khi tổ chức OPEC+ họp vào thứ Năm, một số nguồn tin thân cận cho biết.

Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hai thành viên chủ chốt của OPEC+, cho biết nhóm sẽ không có hành động chống lại Nga vì cuộc xâm lược Ukraine, nói rằng nhóm các nhà sản xuất chỉ nhằm ổn định thị trường và không can dự vào chính trị.

Kỹ thuật

Giá dầu thô WTI chốt ở mức 104,60, giữ ổn định dưới mức này cho đến thời điểm hiện tại, đi kèm với việc mất ngẫu nhiên xuống đà tích cực rõ rệt, chờ đợi động lực để giá tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trong ngày, mục tiêu chủ yếu là 98,95.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc bứt pá 104,60 và giữ trên mức này sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và dẫn đến giá quay đầu tăng, để hướng tới mốc 109,15.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 100 và kháng cự 106,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá