Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/06/2022

Giá dầu phục hồi trở lại sau khi giảm vào đầu ngày, do lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt lấn át báo cáo tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 9, tăng 63 cent, tương đương 0,6%, lên 113,08 USD/thùng. Hợp đồng tháng 8 hết hạn sau hôm nay, ở mức 116,08 USD, giảm 18 cent, tương đương 0,2%.

Giá dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 49 cent, tương đương 0,5%, lên 110,27 USD.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Dầu thô tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch sau khi tồn kho dầu thô sụt giảm được thúc đẩy bởi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận lọc dầu cao kỷ lục”.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 2,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24/6, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 569.000 thùng, ngay cả khi các kho dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng lên.

Cụ thể, dự trữ nhiên liệu tăng khi các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động, với 95% công suất, mức cao nhất vào thời điểm này trong năm trong vòng 4 năm.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết, sự gián đoạn hơn nữa đối với nguồn cung đã hỗ trợ giá, trong bối cảnh xuất khẩu của Libya từ hai cảng quan trọng phía đông bị tạm dừng, trong khi Ecuador chứng kiến ​​sản lượng giảm do các cuộc biểu tình đang diễn ra.

Xuất khẩu dầu thô Oriente hàng đầu của Ecuador vẫn bị gián đoạn theo tuyên bố bất khả kháng do sự lan rộng của các cuộc biểu tình chống chính phủ làm ảnh hưởng đến sản lượng dầu, Petroecuador cho biết hôm thứ Tư.

Tuy nhiên, lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại tiếp tục làm hạn chế mức tăng giá.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho rằng: "Các đợt tăng lãi suất mạnh tay của các ngân hàng trung ương gần đây và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại đã gây áp lực lên thị trường hàng hóa. Việc đặt cược vào việc giải phóng nhiều hơn dầu dự trữ của Mỹ và việc OPEC tăng sản lượng dầu cũng đã đã làm hạn chế đà tăng của thị trường dầu".

Đồng đô la mạnh hơn cũng hạn chế mức tăng vì nó làm cho dầu đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, nhóm OPEC+ đã bắt đầu hai ngày họp vào thứ Tư, mặc dù các nguồn tin cho biết có rất ít triển vọng bơm dầu nhiều hơn từ nhóm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã giảm mạnh vào ngày hôm qua sau khi tiếp cận ngưỡng 113, tấn công mức 109,15, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng giá bắt đầu tích cực vào ngày hôm nay sau khi dựa vào đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, hỗ trợ cơ hội tiếp tục sóng tăng mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 113,70.

Do đó, chúng tôi cho rằng có cơ hội có cho các giao dịch tích cực mới trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 108,35 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và tác động lên giá quay đầu giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 107 và kháng cự 112,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá