Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/07/2020

Dầu thô trái chiều trong phiên sáng thứ Năm ở châu Á, với giá tăng sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ghi nhận một sự sụt giảmt rất lớn trong tồn kho dầu thô. Nhưng đà tăng đã bị giới hạn bởi cuộc tranh luận của Quốc hội Mỹ về gói kích thích COVID-19 mới nhất cũng như các ca nhiễm Covid-19 mới đang gia tăng trên toàn cầu.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,07% lên 44,12 USD vào lúc 12:02 sáng ET (5:02 AM GMT) trong khi WTI giảm 0,05% còn 41,25.

EIA đã ghi nhận mức giảm 10,612 triệu thùng hàng tồn kho trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 7, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2019. Mức giảm cao hơn đáng kể so với dự báo tăng 0,357 triệu thùng của các nhà phân tích.

Nhưng các nhà phân tích của ANZ đã cảnh báo trong một báo cáo rằng mức sụt giảm này “không hoàn toàn là một tin tốt, với những dấu hiệu cho thấy nhu cầu vẫn đang chật vật để tăng lên. Nhu cầu có thể bị cản trở do dịch bệnh bùng phát khiến một số quốc gia áp dụng lại các biện pháp cách ly.”

Có gần 17 triệu ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tính đến ngày 30 tháng 7, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Thành phố Melbourne của Australia đã báo cáo một số lượng kỷ lục các ca nhiễm hàng ngày vào thứ Năm.

“Miễn là chúng ta vẫn ghi nhận các ca mới hàng ngày, rủi ro đối với nhu cầu dầu là quá mạnh,” theo ông Vivek Dhar, nhà phân tích hàng hóa tại  Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY), nói với Reuters.

“Nếu chúng ta thấy phong tỏa hoặc phong tỏa một phần, giao thông vận tải bị ảnh hưởng không cân đối. Giao thông vận tải chiếm hai phần ba nhu cầu dầu,” ông nói thêm.

Trong khi đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi động thái tiếp theo của OPEC khi việc cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày đã được thỏa thuận vào tháng 4, được kéo dài vào tháng 6, sẽ giảm xuống còn 7,7 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 8 đến tháng 12. Nhu cầu suy yếu cũng có thể thấy Saudi Arabia giảm giá dầu sau khi việc cắt giảm được nới lỏng

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục di chuyển trong phạm vi chặt và tiếp tục dao động quanh EMA50, do đó, chúng tôi cho rằng trader sẽ tiếp tục với tâm lý turng lập của mình cho đến khi giá xác nhận phá vỡ hỗ trợ 40,50 hoặc vượt mức kháng cự 41,90 để phát hiện rõ điểm đến tiếp theo.

Lưu ý rằng vượt được mức kháng cự sẽ khiến giá tiếp tục xu hướng tăng chính mà các mục tiêu tiếp theo của nó nằm ở mức 43,05 theo sau 45,00, trong khi phá vỡ mức hỗ trợ thể hiện yếu tố giảmc sẽ thúc ép giá để đạt được các mục tiêu giảm bắt đầu từ 38,50 và kéo dài xuống 36.10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,00 và kháng cự 42,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: trung lập