Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/07/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á nhưng hướng tới mức tăng khi sắp kết thúc một tuần và tháng 7. Nhu cầu nhiên liệu đang tăng nhanh hơn nguồn cung, trong khi tỷ lệ tiêm chủng làm giảm tác động của sự bùng phát trở lại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,79% xuống 74,51 USD/thùng sau khi tăng 1,75% vào thứ Năm. Giá WTI giao sau cũng giảm 0,73% xuống 73,06 USD/thùng.

Cả hợp đồng dầu Brent và WTI tương lai đều dự kiến đạt mức tăng khoảng 2% trong tuần, do nguồn cung dầu thô thắt chặt và nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Cả Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ đều báo cáo nguồn cung dầu thô trong nước giảm mạnh, với các kho dự trữ dầu thô tại Cushing ở mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2020.

Theo các nhà phân tích của ngân hàng ANZ, ngay cả mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay của Mỹ cũng đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Song, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về sự gia tăng số ca mắc COVID-19 ở Hoa Kỳ, Châu Á và các khu vực của Châu Âu liên quan đến biến thể Delta.

Tuy nhiên, một số cho biết tỷ lệ tiêm chủng tăng có thể làm giảm bớt các biện pháp hạn chế khắc nghiệt mà đã làm giảm nhu cầu vào năm 2020.

Smirk cho biết: “Tôi nghĩ rằng nguy cơ của những đợt giảm mạnh mà chúng ta nhìn thấy vào năm 2020 sẽ thấp hơn nhiều”.

Tiêu thụ xăng và sản xuất công nghiệp của Ấn Độ cũng ghi nhận sự phục hồi nhanh chóng sau khi số ca nhiễm COVID-19 ở nước này tăng vọt vào đầu năm 2021.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank nói với Reuters: "Vâng, biến thể COVID-19 Delta là một rủi ro, nhưng liệu nó có làm phá hỏng tăng trưởng nhu cầu trong nửa cuối năm hay không? Chúng ta có thể không thấy điều đó".

Trong khi đó, Tổ chức OPEC + sẽ bắt đầu tăng nguồn cung hàng tháng thêm 400.000 thùng/ngày kể từ tháng 8. Các đợt tăng sẽ tiếp tục cho đến khi toàn bộ mức sản lượng mà OPEC + cắt giảm do COVID-19 được khôi phục, và dự kiến ​​thị trường sẽ có thể hấp thụ những thùng dầu bổ sung này khi nhu cầu tăng lên cho đến nửa cuối năm 2021.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc tại 73,30, hiện đang dao động xung quanh mức này, chờ đợi để có được động lực tích cực hỗ trợ đẩy giá vượt qua mức này và xác nhận mở rộng sóng tăng về phía 75 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Nhìn chung, xu hướng tăng sẽ tiếp tục được đề xuất, được hỗ trợ bởi đường EMA50 trừ khi phá vỡ 71,05 và chốt phiên dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72 và kháng cự 75.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá