Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/08/2021

 

Giá dầu WTI để mất đà tăng vào đầu ngày thứ Hai, rời khỏi mức cao nhất trong hơn ba tuần đã đạt được trước đó trong phiên giao dịch khi một cơn bão lớn quét qua Vịnh Mexico buộc các công ty phải đóng cửa và sơ tán hàng trăm giàn khoan dầu ngoài khơi.

Giá xăng của Mỹ đã tăng hơn 3% do mất điện cộng thêm việc đóng cửa nhà máy lọc dầu trên bờ Vịnh.

Dầu Brent giao tháng 10 tăng 6 cent (0,08%) lên 72,76 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai. Trong khi dầu WTI giảm 6 cent xuống 68,68 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đã đạt mức cao chưa từng thấy kể từ đầu tháng 8, lần lượt là 73,69 USD và 69,64 USD vào đầu phiên giao dịch, khi bão Ida tiến vào bờ biển gần Cảng Fourchon, Louisiana, một trung tâm của ngành công nghiệp năng lượng ngoài khơi nằm ở vùng Vịnh.

Vivek Dhar, nhà phân tích hàng hóa tại Commonweath Bank of Australia cho biết: “Vẫn còn sớm để biết được tác động của cơn bão Ida”.

Ông nói thêm: “Các sản phẩm dầu, như xăng và dầu diesel, có khả năng sẽ tăng giá mạnh hơn do các nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động, đặc biệt nếu có khó khăn trong việc đưa các nhà máy lọc dầu và đường ống hoạt động trở lại”.

Về mặt sản xuất, các công ty năng lượng đã tạm ngừng hơn 95% sản lượng dầu thô, tương đương 1,74 triệu thùng/ngày, tại Vịnh Mexico của Hoa Kỳ vào Chủ nhật, theo Cục An toàn và Thực thi Môi trường (BSEE), khi bão Ida hướng tới các giàn khoan và cơ sở hạ tầng khác.

Vùng Vịnh cung cấp khoảng 17% lượng dầu của cả nước.

Cơ quan BSEE cho biết các công ty dầu khí đã sơ tán khoảng 300 cơ sở ngoài khơi và di chuyển hơn 10 tàu khoan ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cảng Dầu khí ngoài khơi Louisiana (LOOP), bến cảng dầu thô tư nhân lớn nhất nước, đã tạm dừng giao hàng trước cơn bão.

LOOP là cảng duy nhất của Hoa Kỳ có thể dón các tàu siêu trọng, xử lý khoảng 10% đến 15% lượng dầu nội địa của Hoa Kỳ, 10% đến 15% lượng dầu nhập khẩu và kết nối với khoảng một nửa công suất lọc dầu của Hoa Kỳ, trang web của Port Fourchon cho biết.

Trung tâm Bão Quốc gia cho biết bão Ida đã đổ bộ vào bờ biển gần Cảng Fourchon vào tối khuya ngày Chủ nhật theo giờ VN như một cơn bão cấp 4 cực kỳ nguy hiểm, trước khi bắt đầu suy yếu.

Những công ty không thể hoặc không sơ tán sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn nhất trong số hàng tỷ đô la được chi cho việc nâng cấp đê điều xung quanh New Orleans gần đó sau cơn bão Katrina hơn một thập kỷ trước.

"Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào đây trong thời hiện đại", Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trước khi bão Ida tiến vào bờ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu ngày hôm nay với mức tăng thêm nữa và chạm mục tiêu chờ đợi tại 69,25 và dao động quanh mức này, nhận thấy rằng stochastic bắt đầu thoát khỏi động lượng tiêu cực, trong khi stochastic cung cấp hỗ trợ tích cực cho giá.

Do đó, giá sẽ phá vỡ mức đã đề cập và kéo dài sóng tăng về phía 71,05, nhưng nếu chọc thủng 67,40 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây áp lực lên giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,40 và kháng cự 70,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá