Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/09/2020

 

Giá dầu tiếp tụ giảm trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu nhiên liệu gia tăng khi đại dịch coronavirus trở nên tồi tệ hơn.

Dầu thô Brent (LCOc1) giảm 23 cent, tương đương 0,6% xuống 41,03 USD/thùng. West Texas Intermediate (CLc1) giảm 26 cent, tương đương 0,7% xuống 39,29 USD.

Hai chuẩn dầu đã giảm hơn 3% vào thứ Ba khi số ca mắc COVID-19 toàn cầu vượt 1 triệu ca, tăng gấp đôi trong ba tháng.

Giám đốc điều hành của các công ty thương mại lớn nhất thế giới đang dự báo sự phục hồi yếu trong nhu cầu dầu và có khả năng giá dầu ít biến động trong những tháng và năm tới.

Gây sức ép nặng nề trên thị trường là nhu cầu tiếp tục giảm đối với nhiên liệu máy bay, với việc di chuyển bằng đường hàng không trong tình trạng ảm đạm do các lệnh hạn chế liên quan coronavirus và không thích đi du lịch nói chung.

Các nhà máy lọc dầu đã cố gắng tìm cách để pha trộn sản phẩm của họ nhưng tình trạng cung vượt cầu vẫn còn và một số nhà máy sẽ buộc phải đóng cửa.

Đơn cử như Marathon Petroleum Corp, nhà lọc dầu lớn nhất ở Mỹ, bắt đầu thực hiện cắt giảm việc làm vào thứ Ba, theo những người nắm rõ vấn đề này.

Để đối phó với sự sụt giảm nhu cầu, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ khó mà tăng sản lượng dầu như kế hoạch từ tháng 1 năm sau, các thương nhân cho biết hôm thứ Ba.

Thị trường đã xem xét dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm so với kỳ vọng, thay vào đó tập trung vào sự gia tăng của tồn kho xăng.

Cũng khiến các nhà giao dịch và nhà đầu tư lo sốt vó là cuộc bầu cử tổng thống tháng 11, có thể vẫn chưa được xác định vào đêm bầu cử, khi cả hai ứng cử viên đều cạnh tranh kết quả.

Cuộc tranh luận đầu tiên của Tổng thống Donald Trump với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden bắt đầu lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt dưới mức 39,34 sau khi giảm mạnh và biến thành mức này thành ngưỡng kháng cự quan trọng sau khi phá vỡ trước đó và giảm từ đó, củng cố xu hướng tiếp tục giảm trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ 38,80 sẽ xác nhận việc mở rộng sóng giảm đến mục tiêu 38,11, tiếp theo là mức 37.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, nhưng nếu bứt phá 39,34 sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và đạt được mức tăng trong ngày 40,58.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37,50 và kháng cự 40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm