Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/10/2020

 

Dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu sau khi tiếp tục giảm trong phiên hôm qua. Giá đạt mức thấp nhất trong 4 tháng do số ca mắc COVID-19 tăng cao đe dọa nhu cầu. Nhu cầu trì trệ kết hợp với dư cung đang kéo giá đi xuống.

Dầu Brent tăng 0,50% lên 38,45 USD và dầu WTI tăng 0,86% lên 36,48 USD.

Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều duy trì dưới ngưỡng 40 đô la và dự kiến ​​sẽ giảm thêm, mặc dù nhu cầu của châu Á đã kìm hãm đà trượt dốc chung. Dầu hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 5, và với đại dịch COVID-19 tái bùng phát trên khắp châu Âu và Mỹ, nhu cầu được dự báo sẽ vẫn suy yếu trong tương lai gần.

Ở châu Âu, Đức và Pháp đang chuẩn bị cho các biện pháp hạn chế công khai lớn, cụ thể, Pháp sẽ đóng cửa vào thứ Sáu và Đức tiếp sau đó vào thứ Hai. Các ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng nhanh chóng trên khắp châu Âu và bất kỳ sự phục hồi kinh tế nào có vẻ ngày càng khó xảy ra trong thời gian tới.

Tại Mỹ, 41 trong số 50 tiểu bang đang báo cáo số ca nhiễm COVID-19 tăng 10% trở lên, quốc gia này đạt tổng số ca mắc mới hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch coronavirus bắt đầu. Điều này, cùng với sự không chắc chắn về cách cuộc bầu cử tổng thống có thể diễn ra như thế nào, cũng đang khiến kỳ vọng nhu cầu thấp.

Vấn đề cung vượt cầu cũng đang ảnh hưởng đến thị trường, khi OPEC + đang cân nhắc về việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung hiện đang diễn ra. Trước đây, nhóm đã xem xét việc nới lỏng hạn chế, bắt đầu từ tháng 01.

Những lo lắng về tình trạng dư cung hơn nữa từ việc Libya quay trở lại thị trường, với sản lượng hiện tại của nước này là 680.000 thùng/ngày và dự kiến ​​sẽ đạt 1 triệu thùng/ngày trong vài tuần. Điều này xảy ra sau lệnh cấm vận 8 tháng đối với hàng hóa xuất khẩu của nước này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tiêu cực mạnh và tiến về mức 36,10 để xuống mức 34,90 vào ngày hôm qua, và nó bật tăng lên để dao động quanh mức 36, nhận thấy rằng stochastic mất dần đà tích cực, trong khi đường EMA50 hình thành áp lực tiêu cực liên tục đối với giá.

Do đó, những yếu tố này hỗ trợ xu hướng giảm cho giai đoạn sắp tới, mà mục tiêu chính tiếp theo của nó nằm ở 34,30, lưu ý rằng việc bứt phá được 37,55 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và dẫn giá đạt được sự điều chỉnh tăng trong ngày trước khi quay trở lại giảm lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 35 và kháng cự 37,55.