Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/11/2020

 

Dầu giảm giá khi các nhà đầu tư chờ đợi để xem liệu OPEC+ có gia hạn cắt giảm nguồn cung cho tháng 01 hay không.

Dầu Brent giảm 0,87% xuống 47,83 USD và dầu thô WTI giảm 1,05% xuống 45,05 USD.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả hai ngày họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) bắt đầu vào tối nay. Các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng với kết quả cuộc họp lần này, vì nhóm thường có dấu hiệu bất đồng nội bộ.

Cuộc họp lần thứ 180 của Hội nghị OPEC và Hội nghị cấp Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 12 đã được kỳ vọng là ​​sẽ kéo dài thời gian cắt giảm hạn ngạch sau khi hết hạn vào tháng 01. Tuy nhiên, một số thành viên, bao gồm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Iraq, đã kêu gọi cho phép các hạn chế hết hiệu lực, vì nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ của họ đang cảm thấy bị chèn ép bởi giá và sản lượng thấp.

Các nhà phân tích của ANZ nói với Reuters: “Các dấu hiệu của sự mất đoàn kết trong OPEC làm gia tăng khả năng nhóm không đồng ý với việc gia hạn cắt giảm sản lượng hiện tại”.

“Một số thành viên, bao gồm UAE và Iraq, đã bày tỏ sự nghi ngờ về chính sách của họ đối với nguồn cung”.

ANZ dự báo lượng dầu thừa sẽ đạt từ 1,5 đến 3 triệu thùng mỗi ngày nếu việc cắt giảm không được duy trì. Các cuộc đàm phán sơ bộ hôm Chủ nhật đã không tìm được sự đồng thuận về vấn đề này.

Nếu nhóm bất đồng chính kiến ​​dẫn đến tăng nguồn cung hoặc quay trở lại mức sản xuất trước đó, giá sẽ bị đẩy xuống. Dầu đã tăng hơn 20% trong tháng 11 nhờ tin tức tích cực về vắc-xin đã làm tăng kỳ vọng về một môi trường kinh tế trở lại gần giống với trước đại dịch COVID-19.

Ngoài vấn đề OPEC +, thị trường sẽ đón nhận một số tích cực từ dữ liệu sản xuất mới nhất của Trung Quốc, Chỉ số nhà quản lý thu mua ngành sản xuất của Trung Quốc đã tăng nhanh hơn dự kiến, ở mức 52,1 so với dự báo 51,5.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tiêu cực vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay để đạt đến đường hỗ trợ của kênh tăng giá, nhận thấy rằng giá hình thành tiêu cực và đường xác nhận của nó nằm ở 44,70, có nghĩa là phá vỡ mức này sẽ đẩy giá ra khỏi kênh tăng giá và bắt đầu sóng giảm điều chỉnh nhắm mục tiêu đến khu vực 43,25.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong các giao dịch sắp tới, nhưng nếu bứt phá 45,60 được coi là chìa khóa để ngăn chặn áp lực tiêu cực được đề xuất và tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 43,25 và kháng cự 45,85.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm