Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/11/2021

 

Giá dầu tiếp tục phục hồi vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á khi giới đầu tư tin rằng các nhà sản xuất lớn sẽ tạm dừng bổ sung nguồn cung dầu thô do sự không chắc chắn về biến thể mới Omicron.

Giá dầu WTI tương lai tăng 1,03% lên 70,67 USD/thùng và dầu Brent giao tháng 01 tăng 0,64% lên 73,69 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn sau hôm nay.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ Hai rằng Omicron gây nguy cơ lây nhiễm rất cao và đã xếp nó vào danh sách là một “biến thể đáng lo ngại”. Một số quốc gia như Hà Lan, Đan Mạch và Australia đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể Omicron vào cuối tuần qua và các quốc gia khác đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại.

Với viễn cảnh nhu cầu nhiên liệu không rõ ràng do Omicron, các nhà đầu tư hiện kỳ ​​vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ tạm dừng kế hoạch bổ sung 400.000 thùng/ngày cho tháng 01, tại cuộc hop vào ngày 02 tháng 12.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng OPEC+ sẽ hướng tới việc tạm dừng tăng sản lượng do biến thể Omicron và việc giải phóng kho dự trữ dầu của những nước tiêu thụ dầu lớn”.

OPEC+ đã xem xét lại kế hoạch của mình sau khi Hoa Kỳ và các nước lớn khác công bố giải phóng kho dự trữ nhỏ hơn mức dự kiến ​​vào tuần trước.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Sau thông báo giải phóng kho dự trữ chiến lược toàn cầu và hàng chục quốc gia hạn chế việc đi lại từ Nam Phi và các quốc gia láng giềng, OPEC và các đồng minh có thể dễ dàng biện minh cho việc ngừng tăng sản lượng hoặc thậm chí là cắt giảm sản lượng một chút”.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của Citi dự báo OPEC+ sẽ tiếp tục bổ sung thêm dầu trong tháng 01.

"Citi tính toán rằng lượng bổ sung thực tế hàng tháng của OPEC+ chỉ đạt trung bình 262.000 thùng/ngày thay vì 400.000 thùng/ngày như kế hoạch, do rất nhiều nước thành viên không có khả năng sản xuất đạt được hạn mức của họ vì thiếu đầu tư", ngân hàng cho biết trong một ghi chú.

Cũng đang gây sức ép lên thị trường là triển vọng nối lại xuất khẩu dầu từ Iran, sau những bình luận tích cực từ các nhà ngoại giao khi các cuộc đàm phán được khôi phục vào thứ Hai, giữa các cường quốc thế giới với Iran về việc khôi phục hiệp ước hạt nhân 2015.

Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã bứt phá thành công 70,85 và chốt dưới mức này, để xác nhận sự tiếp tục của sóng giảm mà mục tiêu tiếp theo của nó là 67,40, nếu phá vỡ mức này sẽ đẩy giá về mức đáy được ghi nhận trước đó là 61,83.

Do đó, áp lực tiêu cực sẽ vẫn áp đảo trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá 70,85 và giữ trên mức này sẽ khiến giá đạt được mức tăng trong ngày mà mục tiêu ban đầu là 73,60 trước khi có bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,50 và kháng cự 72.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá