Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/11/2022

Giá dầu tăng hơn 1% trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Tư khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và đồng bạc xanh thấp hơn, nhưng lo ngại OPEC+ sẽ giữ nguyên sản lượng tại cuộc họp sắp tới và dữ liệu suy yếu của Trung Quốc hạn chế mức tăng.

Dầu thô Brent giao tháng 01 tăng 87 cent, tương đương 1,05% lên 83,9 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn sau hôm nay. Trong khi hợp đồng Brent giao tháng 2 cũng tăng 0,37% ở mức 84,56 USD/thùng.

Dầu thô WTI giao tháng 01 tăng 80 cent, tức là 1,02% lên 79USD/thùng.

Giá dầu được hỗ trợ bởi báo cáo của API cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 7,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 11.

Dự trữ xăng tăng khoảng 2,9 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 4 triệu thùng.

Sự hỗ trợ nhẹ cũng đến từ đồng đô la Mỹ yếu hơn. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​​​sẽ phát biểu về nền kinh tế và thị trường lao động tại một sự kiện của Viện Brookings vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư tìm kiếm manh mối về thời điểm Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya tại OANDA nhận định: “Thị trường năng lượng không định giá chính xác mức độ phục hồi của nền kinh tế toàn cầu và tuần này chúng ta có thể thấy sự điều chỉnh tăng lên với chỉ số GDP quý 3 của Mỹ”.

Theo Virendra Chauhan tại Energy Aspects, tính thanh khoản thấp và thiếu tổng khối lượng giao dịch vào cuối năm cũng có thể hỗ trợ thị trường.

Về phía nguồn cung, OPEC+ có thể sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng dầu tại cuộc họp vào Chủ nhật, năm nguồn tin của OPEC+ cho biết, mặc dù hai nguồn tin cho biết việc cắt giảm sản lượng bổ sung cũng có thể được xem xét, nhằm hỗ trợ giá.

Moya nói thêm: "Sự phục hồi của dầu đã hụt hơi sau các báo cáo rằng OPEC+ có thể sẽ giữ sản lượng ổn định. Ngày càng nhiều dự đoán OPEC+ sẽ nghiêm túc xem xét việc cắt giảm sản lượng".

Tổ chức này nhóm họp khi các nền kinh tế đang chậm lại và lệnh phong tỏa COVID-19 của Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu dầu, trong khi lệnh cấm nhập khẩu dầu thô Nga sắp tới của Liên minh châu Âu và mức trần giá G7 áp với dầu thô của Nga đặt ra câu hỏi về nguồn cung.

Mức tăng của giá bị hạn chế bởi những lo ngại liên tục về nền kinh tế Trung Quốc khi dữ liệu cho thấy các hoạt động sản xuất và dịch vụ tiếp tục thu hẹp trong tháng 11 xuống mức thấp nhất trong 7 tháng, bị đè nặng bởi nhu cầu toàn cầu giảm và các hạn chế do COVID-19.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS), chỉ số quản lý mua hàng sản xuất chính thức (PMI) đạt 48 điểm so với mức 49,2 trong tháng 10, mức thấp nhất trong bảy tháng.

Mặt tích cực từ Trung Quốc là số ca nhiễm COVID-19 ít hơn qua từng ngày và các cuộc thảo luận về một số thay đổi tiềm năng trong việc hạn chế đi lại liên quan COVID-19.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giữ ổn định trên mức 78,20 và nhìn sâu hơn vào biểu đồ, chúng tôi thấy rằng giá hình thành mô hình vai đầu vai đảo ngược, đường xác nhận nằm ở 79,50, do đó, bứt phá mức này sẽ đẩy giá lên, đạt mức tăng bổ sung vượt qua mục tiêu 81 để đạt 83,25.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn được đề xuất trong thời gian tới, lưu ý rằng việc chọc thủng 78,20 sẽ hủy bỏ sự hình thành tích cực được đề xuất và chuyển sang giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77,50 và kháng cự 81,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá