Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/12/2020

 

Dầu tăng thêm vào sáng thứ Tư nhờ sự hậu thuẫn từ gói hỗ trợ tài chính coronavirus và dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.

Dầu thô Brent giao sau tăng 19 cent, tương đương 0,4%, lên 51,28 USD/thùng và dầu thô WTI của Mỹ tăng 29 cent, tương đương 0,6%, lên 48,29 USD.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, một nhà môi giới cho biết: “Giá dầu vẫn được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn và báo cáo tồn kho API”.

"Sáng nay, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ đã báo cáo mức giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo về tồn kho dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 12."

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm so với đồng euro khi các nhà giao dịch tiền tệ phớt lờ sự chậm trễ mới đây trong gói kích thích của Mỹ và vẫn tin rằng khả năng sẽ có gói hỗ trợ tài chính bổ sung.

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ nắm quyền đã bỏ phiếu thông qua yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về việc tăng các khoản viện trợ COVID-19 trực tiếp cho những người Mỹ bị thiệt hại do đại dịch lên 2.000 đô la.

Chứng khoán châu Á đi xuống khi các nhà đầu tư đổ tiền mặt vào đợt tăng gần đây, trong khi đồng euro đạt mức cao chưa từng thấy trong hơn 2 năm rưỡi với hy vọng kinh tế toàn cầu dần phục hồi.

Giá dầu có thể tăng mạnh khi các chương trình tiêm chủng trên khắp thế giới bắt đầu vào năm tới, cho phép các quốc gia nới lỏng hạn chế đi lại và hoạt động kinh doanh.

Dữ liệu từ API cho thấy các kho dự trữ dầu thô giảm 4,8 triệu thùng trong tuần trước xuống còn khoảng 492,9 triệu thùng, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 2,6 triệu thùng.

Trong ngắn hạn, những lo ngại về lệnh phong tỏa có khả năng hạn chế mức tăng.

Một biến thể mới của vi rút ở Anh đã dẫn đến việc áp lại các hạn chế di chuyển, làm ảnh hưởng tới nhu cầu ngắn hạn và gây sức ép lên giá, trong khi số ca nhập viện và lây nhiễm đã tăng lên ở khu vực châu Âu và châu Phi.

Nhu cầu nhiên liệu hóa thạch trong những năm tới có thể vẫn thấp hơn kể cả sau đại dịch khi các quốc gia tìm cách hạn chế khí thải để làm chậm sự biến đổi khí hậu. Các công ty dầu mỏ lớn, chẳng hạn như BP (NYSE: BP) Plc và Total SE, đã công bố các dự báo bao gồm các kịch bản trong đó nhu cầu dầu toàn cầu có thể đã đạt đỉnh vào năm 2019.

OPEC + đang cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục trong năm nay để hỗ trợ thị trường. Nhóm dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày vào tháng 01 và Nga ủng hộ việc tăng ở mức tương tự vào tháng Hai. OPEC + sẽ nhóm họp vào ngày 04/1 tới.

Tình hình trên mặt trận coronavirus vẫn còn nhiều thách thức và triển vọng nhu cầu dầu vào tháng 1 năm 2021 là khá ảm đạm. Tuy nhiên, các trader muốn tập trung vào gói viện trợ coronavirus mới của Mỹ, gói hỗ trợ này có thể được tăng lên nếu Thượng viện chấp thuận mức 2.000 đô la sau cuộc bỏ phiếu thành công tại Hạ viện.

Thị trường dầu vẫn đang có chiều hướng tăng giá và có vẻ như chỉ những diễn biến tiêu cực nghiêm trọng ở khía cạnh virus mới có thể gây ra thiệt hại đáng kể đến giá dầu.

Tuy nhiên, sự lạc quan hiện tại có thể sẽ sớm được thử nghiệm khi tuần đầu tiên của năm 2021 có thể sẽ mang đến dữ liệu đáng lo ngại từ châu Âu về số ca lây nhiễm sau những ngày nghỉ lễ.

Thị trường dầu mỏ trước đây đã tìm mọi cách để phớt lờ mọi tin tức xấu về các biện pháp hạn chế vi rút bổ sung, nhưng vẫn chưa rõ liệu giá có thể tiếp tục tăng cao hơn vào thời điểm OPEC + tăng sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày hay không.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục dao động trong xu hướng đi ngang, chờ đợi động cơ tích cực giúp đẩy giá vượt qua 48,75 và giảm bớt sứ mệnh tiếp tục xu hướng tăng chính, mà mục tiêu của nó bắt đầu ở 49,40 và mở rộng lên 51,70.

Nhìn chung, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới trừ khi chọc thủng mức 47,40, lưu ý rằng đường EMA50 sẽ tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng được đề xuất.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 47 và kháng cự 50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá