Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/12/2021

Dầu duy trì đà tăng vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi dữ liệu cho thấy sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ vào tuần trước. Điều này giúp xoa dịu lo lắng của giới đầu tư rằng số ca nhiễm COVID-19 gia tăng đã làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Theo đó, giá dầu WTI tương lai tăng 0,51% lên 76,95 USD/thùng và dầu Brent giao tháng 2 cũng tăng 0,3% lên 79,47 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn sau hôm nay.

Giá dầu nhận được sự hỗ trợ khi chính phủ các nước đang cố gắng hạn chế tác động của số ca nhiễm COVID-19 mới kỷ lục lên tăng trưởng kinh tế bằng cách nới lỏng các quy định xét nghiệm và giảm bớt những người cần cách ly khi tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, tiếp tục đối mặt với một đợt bùng phát dịch ở thành phố Tây An, ghi nhận 207 ca nhiễm mới và 27 trường hợp không triệu chứng vào thứ Năm, nhưng không có trường hợp tử vong mới. Còn tại Australia, số ca nhiễm mỗi ngày đã đạt kỷ lục mới với hơn 19.000 ca.

Dầu đã và đang giao dịch ở mức cao nhất trong một tháng khi dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thấp hơn. Theo dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy, dự trữ dầu thô giảm 3,576 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 12. Các kho dự trữ xăng giảm cũng 1,459 triệu thùng.

Ecuador, Libya và Nigeria tuyên bố bất khả kháng đối với hoạt động sản xuất dầu do gặp các vấn đề bảo trì và đóng cửa mỏ dầu, càng giúp củng cố hơn nữa cho giá vàng đen.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cũng cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã phớt lờ trước những lời kêu gọi thúc đẩy sản lượng do Mỹ dẫn đầu vì họ muốn đem đến cho thị trường hướng dẫn rõ ràng và không đi chệch khỏi chính sách về tăng dần sản lượng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp OPEC+ vào ngày 4 tháng 1 sẽ diễn ra như thế nào. Cuộc họp sẽ quyết định xem liệu liên minh này có tiếp tục tăng sản lượng theo kế hoạch 400.000 thùng/ngày vào tháng 2 năm 2022 hay không. Trong cuộc họp gần đây nhất vào đầu tháng 12, OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng cho tháng 1 bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 do biến thể omicron.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng phá vỡ mức 76,40 và chốt phiên trên mức này, điều này hỗ trợ việc tiếp tục kỳ vọng xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới, mở đường để hướng tới mức 79,80 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn được đề xuất trong ngày và ngắn hạn được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc giữ trên 76,40 là rất quan trọng để đạt được các mục tiêu đã chờ đợi.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 75,40 và kháng cự 78,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá