Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/5/2023

Dầu giảm vào sáng thứ Ba, để mất mức tăng trước đó, do lo ngại về khả năng tồn tại của hiệp ước trần nợ của Hoa Kỳ đã làm hạ nhiệt tâm lý ưa rủi ro của thị trường và thông điệp trái chiều từ các nhà sản xuất lớn đã che mờ triển vọng nguồn cung trước thềm cuộc họp vào cuối tuần này.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 50 cent, tương đương 0,7%, xuống 76,57 USD/thùng sau khi tăng 0,5% vào đầu ngày.

Dầu thô WTI cũng giảm 35 cent xuống còn 72,32 USD/thùng, giảm 0,5% so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu. Không có giá chốt hôm thứ Hai vì Mỹ nghỉ lễ Tưởng niệm.

Một số nhà lập pháp cứng rắn của Đảng Cộng hòa cho biết hôm thứ Hai rằng họ có thể phản đối một thỏa thuận nâng trần nợ ở Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, trong khi Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vẫn lạc quan rằng thỏa thuận này sẽ được thông qua.

Biden và McCarthy đã tạo ra một thỏa thuận về khoản nợ vào cuối tuần qua và thỏa thuận này phải được Quốc hội thông qua trước ngày 5 tháng 6, ngày mà Bộ Tài chính cho biết nước này sẽ không thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình, điều này có thể làm gián đoạn thị trường tài chính.

Priyanka Sachdeva, Nhà phân tích thị trường từ Phillip Nova, cho biết: “Những tuyên bố mâu thuẫn từ các đảng viên Đảng Cộng hòa và các nhà lập pháp đang khiến nhà đầu tư phần lớn rơi vào tình hình bế tắc”.

Thời hạn vỡ nợ gần trùng với cuộc họp ngày 4 tháng 6 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) và sự không chắc chắn về việc liệu nhóm có tăng cắt giảm sản lượng hay không trong bối cảnh giá sụt giảm gần đây cũng đang đè nặng lên thị trường.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết: “Các nhà đầu tư đã chuyển sự chú ý sang kết quả của cuộc họp OPEC+ vào cuối tuần này vì có nhiều thông điệp trái chiều từ các nhà sản xuất dầu lớn”.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman tuần trước đã cảnh báo những người bán khống rằng "hãy coi chừng" thiệt hại, một tín hiệu khả dĩ rằng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, bình luận từ các quan chức và nguồn tin dầu mỏ của Nga, bao gồm Phó Thủ tướng Alexander Novak, cho thấy nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới đang nghiêng về hướng giữ nguyên sản lượng.

Vào tháng 4, Ả Rập Xê Út và các thành viên khác của OPEC+ đã thông báo cắt giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, nâng tổng khối lượng cắt giảm của OPEC+ lên 3,66 triệu thùng/ngày, theo tính toán của Reuters.

 

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: "Việc cắt giảm sản xuất tự nguyện vào tháng 4 đã khiến thị trường bất ngờ. Lần này, các nhà đầu tư cực kỳ thận trọng trước khi quyết định cuối cùng được công bố".

Dữ liệu về lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc vào cuối tuần này cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tìm dấu hiệu cho sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động trong phạm vi đi ngang giữa mức hỗ trợ 71,55 và kháng cự 73,80, khó thoát khỏi phạm vi này, cho thấy việc tiếp tục di chuyển ngang cho đến khi giá vượt qua một trong các mức này để xác định điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng.

Lưu ý rằng việc bứt phá ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ đẩy giá hình thành sóng tăng trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, hướng tới đạt được mức tăng bắt đầu từ 76,10 và kéo dài đến 78,90, trong khi việc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ thể hiện yếu tố tiêu cực sẽ đẩy giá tiếp tục xu hướng giảm và hướng tới 68,75 như một mục tiêu chính tiếp theo.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71 và kháng cự 74,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Đi ngang