Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/01/2024

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư do các yếu tố cơ bản tiếp tục giảm, sau mức tăng trong phiên trước đó trong bối cảnh xung đột leo thang ở Trung Đông.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3, hết hạn vào hôm nay, giảm 37 cent xuống 82,50 USD/thùng. Hợp đồng tháng 4 giảm 24 cent xuống 82,26 USD/thùng.

Dầu thô WTI giảm 18 cent ở mức 77,64 USD/thùng.

Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường của IG nhận định: “Vấn đề chính khiến giá dầu thô đảo chiều với đà tăng ở đây là bức tranh kỹ thuật vẫn bi quan và vẫn chưa theo kịp các sự kiện gần đây”, kể cả cuộc tấn công chết người bằng máy bay không người lái vào quân đội Mỹ gần biên giới Jordan-Syria vào tuần trước.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý rằng “phản ứng quân sự mạnh mẽ từ Mỹ” đối với cuộc tấn công bằng máy bay không người lái này "vẫn có thể gây ra phản ứng mạnh mẽ từ thị trường."

Tổng thống Biden cho biết ông đã quyết định cách ứng phó với cuộc tấn công mà không đưa ra thêm thông tin chi tiết, nhưng nói thêm rằng ông muốn tránh một cuộc chiến rộng hơn ở Trung Đông.

Nhóm vũ trang Kataib Hezbollah của Iraq liên kết với Iran - mà Lầu Năm Góc Hoa Kỳ cho rằng có thể đứng đằng sau các cuộc tấn công, mặc dù chưa có đánh giá cuối cùng nào được đưa ra - hôm thứ Ba tuyên bố đình chỉ mọi hoạt động quân sự chống lại quân đội Hoa Kỳ trong khu vực.

Trong cuộc xung đột Israel-Palestine, Hamas hôm thứ Ba cho biết họ đã nhận được và đang nghiên cứu đề xuất ngừng bắn. Đây dường như là sáng kiến hòa bình nghiêm túc nhất kể từ lệnh ngừng bắn ngắn ngủi đầu tiên và duy nhất của cuộc chiến bị phá vỡ hồi tháng 11 năm ngoái.

Nhưng Sycamore cho biết thị trường lo ngại rằng lệnh ngừng bắn ở Gaza sẽ không nhất thiết ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ, vốn đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển và giao dịch dầu mỏ toàn cầu.

Các yếu tố giảm giá bao gồm cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc sau khi thanh lý công ty bất động sản China Evergrande (HK:3333) Group, điều này làm dấy lên lo ngại về nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Thị trường cũng đang chờ đợi dữ liệu PMI của Trung Quốc được công bố vào thứ Tư, dữ liệu này có thể sẽ cho thấy sự sụt giảm trong tháng thứ tư liên tiếp.

Kỹ thuật

Đà tăng của giá dầu thô dừng lại ở mức 77,86, tiếp tục hình thành mức kháng cự vững chắc so với giá, ghi nhận mức cao thấp hơn và bắt đầu giảm vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay, điều này hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trên cơ sở trong ngày, nhắm mục tiêu đến kênh tăng giá đường hỗ trợ, hiện nằm ở 74,40.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến các giao dịch tiêu cực trong các phiên tới và việc phá vỡ mức 76,50 sẽ giúp dễ dàng thực hiện sứ mệnh đạt được mục tiêu đã chờ đợi, trong khi việc bứt phá mức 77,86 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 75,60 đến mức kháng cự 78,60

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm