Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/03/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Tư khi các nhà đầu tư đặt cược rằng các nhà sản xuất sẽ đồng ý gia hạn cắt giảm nguồn cung tới tháng Năm.

Dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 15 cent, tương đương 0,2% lên 64,29 USD/thùng, sau khi giảm 1,3% vào thứ Ba. Hợp đồng này sẽ đáo hạn sau hôm nay.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 15 cent, tương đương 0,3% lên 60,70 USD/thùng, sau khi giảm 1,6% trong phiên trước.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Kỳ vọng OPEC + sẽ thể hiện kỷ luật nguồn cung, vì vậy điều đó đang xoay chuyển thị trường”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, OPEC +, sẽ nhóm họp vào thứ Năm, sau một tháng chứng kiến giá dầu biến động mạnh do lo ngại về lệnh phong tỏa ở châu Âu, chậm triển khai vắc xin và gia tăng số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ và Brazil.

Tháng trước, OPEC + đã gây bất ngờ cho thị trường khi đồng ý gia hạn việc hạn chế nguồn cung, ngoại trừ Nga và Kazakhstan, vào thời điểm nhu cầu nhiên liệu đang phục hồi.

"Với những gì đã xảy ra kể từ đó, lý do thậm chí còn ít hơn để bổ sung nguồn cung. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ duy trì tính kỷ luật đó tại cuộc họp lần này (vào ngày 1 tháng 4)", Dhar nói.

Theo mức cắt giảm hiện tại, OPEC+ đang cắt giảm 7,05 triệu thùng/ngày, trong khi Ả Rập Xê-út tự nguyện giảm thêm 1 triệu thùng/ngày.

Một nguồn tin nói với Reuters trong tuần này, Ả Rập Xê-út đã chuẩn bị để ủng hộ việc gia hạn cắt giảm nguồn cung vào tháng 6, bao gồm cả việc cắt giảm tự nguyện của nước này, để thúc đẩy giá.

Thêm một lý do cho việc họ nên hạn chế nguồn cung, đó là dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 3,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 26 tháng 3, cao hơn nhiều so với mức dự báo tăng 100.000 thùng của giới phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ công bố dữ liệu tồn kho vào cuối ngày hôm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại 59,85, để bắt đầu tạo ra các giao dịch tích cực trong nỗ lực kiểm tra mức kháng cự quan trọng 61,25, mâu thuẫn với áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50 đối với giá.

Do đó, tín hiệu thị trường không rõ ràng, lưu ý rằng việc tiếp tục tăng và vượt qua mức 61,25 sẽ kích hoạt lại kịch bản xu hướng tăng mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 63,30, trong khi phá vỡ 59,85 đại diện cho yếu tố tiêu cực sẽ gây sức ép lên giá để hướng tới mục tiêu tiêu cực bắt đầu từ 58.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 59,30 và kháng cự 62,00.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Phụ thuộc vào các mức đã đề cập ở trên