Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/03/2022

Giá dầu rớt hơn 5 USD vào sáng thứ Năm khi Mỹ đang xem xét việc giải phóng lên tới 180 triệu thùng từ kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) trong vài tháng nhằm hạ nhiệt giá dầu thô tăng vọt.

Theo đó, giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 5,47 USD, tương đương 4,8%, xuống 107,98 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày hôm nay và hợp đồng Brent giao tháng 6 cũng giảm 5,22 USD xuống còn 106,22 USD/thùng.

Hợp đồng WTI giao tháng 5 giảm 6,06 USD, tương đương 5,6%, xuống 101,76 USD/thùng sau khi trượt xuống mức thấp 100,85 USD.

Ba nguồn tin cho biết, Tổng thống Mỹ Biden sẽ đưa ra nhận xét sau khi công bố kế hoạch này nhằm giảm giá xăng dầu sau khi Nga xâm lược Ukraine.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING, cho biết: “Nếu điều này trở thành hiện thực, nó sẽ rất đáng kể và do đó chắc chắn sẽ giúp bù đắp sự thiếu hụt ở một mức độ nhất định, nhưng không phải là giúp được hết”, đề cập tới con số 180 triệu thùng.

"Một câu hỏi quan trọng khác là liệu lượng dầu này có phải là một phần trong đợt giải phóng được phối hợp chung hay không."

Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã triệu tập một cuộc họp cấp bộ trưởng vào thứ Sáu để thảo luận về nguồn cung dầu, phát ngôn viên của Angus Taylor, Bộ trưởng Năng lượng Australia, cho biết hôm thứ Năm.

Tin tức về khả năng xả kho dầu của Mỹ đã làm lu mờ cuộc họp diễn ra vào cuối ngày thứ Năm giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+). Nhóm này được cho là ​​sẽ tiếp tục thực hiện thỏa thuận hiện tại để tăng dần sản lượng khai thác dầu.

Giá dầu đã tăng khoảng 3% vào thứ Tư, do lo ngại về nguồn cung khi các cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã bị đình trệ.

Nga là nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới và các lệnh trừng phạt được áp dụng nhằm đáp trả hành động xâm lược đã làm gián đoạn dòng chảy từ nước này, khiến giá cả tăng cao.

Vào đầu tháng 3, chính quyền Biden cho biết họ sẽ bán 30 triệu thùng từ các kho dự trữ chiến lược như một phần trong đợt giải phóng toàn cầu 60 triệu thùng để hạ nhiệt giá.

Vào tháng 11, Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch giải phóng 50 triệu thùng từ SPR, chủ yếu thông qua các sàn giao dịch mà người mua đồng ý trả lại dầu sau đó.

Patterson của ING cho biết: “Tôi đoán chúng ta cũng cần phải xem liệu đây có phải là một đợt giải phóng dầu thực sự hay chỉ là một sự trao đổi”.

Một số nhà phân tích vẫn hoài nghi về tác động của việc giải phóng kho dự trữ dầu.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Đó là một cú sốc tâm lý, nhưng nếu nhìn vào lịch sử gần đây cho thấy bất kỳ đợt giải phóng kho dự trữ cũng sẽ chỉ là một giải pháp khắc phục tạm thời”.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh tồn kho dầu thương mại của Mỹ giảm 3,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 25/3, vượt dự báo giảm 1 triệu thùng của giới phân tích. Đồng thời, nhu cầu tiêu thụ xăng và các sản phẩm chưng cất giảm.

Nhu cầu chậm hơn diễn ra khi sản lượng của Mỹ tăng 100.000 thùng/ngày lên 11,7 triệu thùng/ngày sau khi chững lại ở mức 11,6 triệu thùng/ngày kể từ đầu tháng Hai.

Kỹ thuật

Mức tăng của giá dầu thô dừng lại ở ngưỡng kháng cự 108,00, và tiếp cận ngưỡng 100 USD, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, mà mục tiêu tiếp theo nằm ở mức 98,95.

Đường EMA50 và stochastic hỗ trợ cho sự suy giảm dự kiến, lưu ý rằng việc phá vỡ mức mục tiêu sẽ kéo dài sóng giảm xuống 94, tiếp theo là khu vực 89,80 trong ngắn hạn, lưu ý rằng điều quan trọng là phải duy trì dưới 104,6 để tiếp tục kịch bản tiêu cực.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 97 và kháng cự 104.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá