Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/05/2022

Giá dầu kéo dài đà tăng vào thứ Ba sau khi EU đồng ý cắt giảm nhập khẩu dầu từ Nga, làm dấy lên lo ngại về một thị trường thắt chặt hơn vốn đã căng thẳng về nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu tăng trước thời điểm cao điểm mùa hè tại Mỹ và châu Âu.

Dầu thô Brent giao tháng 7, hết hạn hôm nay, đã tăng 1,13 USD lên mức cao nhất trong hai tháng là 123,32 USD/thùng. Hợp đồng Brent giao tháng 8 cũng tăng 1,47% ở mức 119,33 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7 giao dịch ở mức 118,25 USD/thùng, tăng 3,18 USD so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu. Hôm thứ Hai không có giá chốt do thị trường Mỹ nghỉ lễ Tưởng niệm.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đồng ý cắt giảm 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm 2022, giải quyết bế tắc với Hungary về lệnh trừng phạt cứng rắn nhất của khối đối với Moscow kể từ khi nước này xâm lược Ukraine ba tháng trước.

Tina Teng, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, cho biết: "Giá dầu chắc chắn là rất lạc quan, dựa trên căng thẳng về nguồn cung. Giá dầu hiện đang hướng tới mức cao nhất trong tháng 3". Teng cho biết thêm, việc mở cửa trở lại của Trung Quốc cũng đang củng cố giá.

Giá dầu đã tăng trong tháng 3 lên mức cao nhất kể từ năm 2008 và tăng hơn 55% từ đầu năm cho đến nay.

Giá sẽ nhận thêm sự hỗ trợ vì nhu cầu từ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên sau khi nới lỏng các hạn chế ngăn chặn COVID-19.

Thượng Hải đã thông báo chấm dứt tình trạng phong tỏa kéo dài hai tháng và sẽ cho phép đại đa số người dân ở thành phố lớn nhất Trung Quốc này rời khỏi nhà và lái xe từ thứ Tư (01/6).

Về mặt sản lượng, OPEC+ sẽ bám sát thỏa thuận năm ngoái tại cuộc họp vào thứ Năm, với mức tăng sản lượng khiêm tốn trong tháng Bảy lên thêm 432.000 thùng/ngày, sáu nguồn tin OPEC+ cho biết, phớt lờ lời kêu gọi của phương Tây về việc tăng sản lượng nhanh hơn để hạ nhiệt giá.

Các thành viên của nhóm OPEC+ cho rằng thị trường dầu đang cân bằng và việc tăng giá gần đây không liên quan đến các yếu tố cơ bản.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu hôm nay với sự tích cực mạnh mẽ để đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 117, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng và chúng tôi tin rằng con đường vẫn rộng mở để tiếp tục tăng và đạt mục tiêu mở rộng tại 119,35.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực và được hỗ trợ tích cực bởi đường EMA50, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng phụ thuộc vào sự duy trì giá trên 113,70.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 115 và kháng cự 119,35.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá