Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/07/2020

Giá dầu đã phục hồi hôm thứ Sáu, sau khi chạm mức thấp ba tuần trong phiên trước đó, phản ứng với sự sụt giảm kỷ lục trong tăng trưởng của Mỹ khi coronavirus tàn phá nền kinh tế kiêm nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent tăng 14 cent, tương đương 0,3%, ở mức 43,08 USD/thùng vào 0353 GMT. Hôm thứ Năm, Brent đã chốt giảm 1,9% nhưng đã phục hồi phần lớn con số giảm từ mức thấp nhất kể từ ngày 10/7.

Dầu thô Mỹ tăng 21 cent, tương đương 0,5%, lên 40,13 sau khi giảm 3,3% trong phiên trước đó, một lần nữa phục hồi từ mức thấp kể từ ngày 10 tháng 7.

Theo đó Brent đang hướng tới tháng tăng thứ tư liên tiếp, trong khi dầu thô của Mỹ đang hướng tới tháng tăng thứ ba liên tiếp, vì các hợp đồng đã phục hồi từ mức thấp kỷ lục hồi tháng 4 khi phần lớn thế giới bị khóa chặt.

Nhưng khi một đợt nhiễm thứ hai hoành hành trên khắp thế giới, mối đe dọa đối với nhu cầu dầu đang trở nên rõ ràng.

"Giá cân bằng có thể sẽ thấp hơn," Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng tại CMC Markets nói. "Bây giờ chúng tôi đã xử lý các vấn đề xung quanh việc OPEC +, chúng tôi biết những gì đang xảy ra ở đó, vấn đề chính của thị trường dầu mỏ là nhu cầu bị phá hủy."

OPEC +, một nhóm bao gồm Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, cùng nhau lên kế hoạch tăng sản lượng từ thứ Bảy, thêm khoảng 1,5 triệu thùng mỗi ngày vào nguồn cung toàn cầu.

Trên toàn cầu, triển vọng kinh tế đã mờ đi một lần nữa, với sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus làm tăng nguy cơ phong tỏa trở lạivà đe dọa bất kỳ sự phục hồi nào, theo các cuộc thăm dò của Reuters với 500 nhà kinh tế trên toàn cầu.

Điều đó đã được nhấn mạnh bởi tin tức hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ đã sụp đổ với tỷ lệ hàng năm là 32,9%, mức giảm sản lượng sâu nhất kể từ khi số liệu này bắt đầu vào năm 1947.

Tại Đức, sản lượng cũng giảm kỷ lục, với nền kinh tế lớn nhất châu Âu này thu hẹp 10,1% trong quý từ tháng 4 đến tháng 6.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 40,50 và chốt nến hàng ngày bên dưới nó, mở ra con đường cho các giao dịch giảm dự kiến trong các phiên sắp tới, trên đường hướng về 38,50 sau đó là các mức 36,10 như các trạm giảm giá tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được dự kiến cho ngày hôm nay, nếu giá tiếp tục dưới 40,50 và nếu giá vượt lên trên nó sẽ ngăn chặn kịch bản giảm và đẩy giá trở lại theo hướng đi ngang.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,50 và kháng cự 41,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm