Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/08/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, với các biện pháp kích thích toàn cầu tiếp tục hỗ trợ giá nhưng mức tăng bị hạn chế do lo ngại về tình trạng dư cung.

Dầu Brent giao tháng 11 tăng 0,61% lên 46,09 USD và dầu WTI tương lai tăng 0,40% lên 43,14 USD.

Bão Laura, tấn công khu vực Vịnh Mexico trong tuần trước, gây ảnh hưởng yếu hơn đến thị trường dầu mỏ so với mức độ dự báo đáng sợ, các giàn khoan và nhà máy lọc dầu ngoài khơi ở khu vực này bị đóng cửa trong cơn bão tiếp tục khôi phục hoạt động.

Đồng đô la yếu cũng hỗ trợ dầu, nhưng nhu cầu nhiên liệu phục hồi chậm chạp do số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng và lo ngại về tình trạng dư cung làm nản tâm lý nhà đầu tư.

Một số nhà đầu tư cảnh báo về những trở ngại phía trước đối với dầu.

“Chúng tôi tin rằng tác động của đồng đô la rẻ hơn so với mức hiện tại sẽ có tác động rất nhỏ đến việc mua dầu thô, bất kể giá dầu thô có lợi hơn một chút,” Mike Tran của RBC Capital cho biết trong một ghi chú ngày 27 tháng 8.

"Mối quan hệ giữa nhu cầu và độ co giãn của giá đã bị giảm bớt trong môi trường hiện tại, bởi vì dầu đã rẻ và sẵn có và hiện tại có rất ít người mua."

Cảnh báo của ông được ủng hộ bởi dữ liệu từ Refinitiv và Vortexa dự báo rằng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 sẽ giảm lần đầu tiên sau 5 tháng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman Al-Saud hôm Chủ nhật cho biết Saudi Aramco đã phát hiện ra hai mỏ dầu khí mới, mỏ dầu Abraq al-Toloul và mỏ khí đốt Hadabat al Hajara, ở miền bắc nước này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 43,05, di chuyển bên trong kênh tăng giá, hỗ trợ việc tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trong giai đoạn sắp tới, mà mục tiêu tiếp theo nằm ở mức 45.

Nhìn chung, xu hướng tăng giá được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50, lưu ý rằng điều quan trọng là phải giữ trên 42,2 và quan trọng nhất là trên 41,05 để đạt được các mục tiêu đã chờ đợi.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 42 và kháng cự 45.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá