Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/08/2021

 

Giá dầu giảm hôm thứ Ba do lo ngại tình trạng mất điện và lũ lụt ở Louisiana sau cơn bão Ida sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô từ các nhà máy lọc dầu cùng lúc các nhà sản xuất toàn cầu có kế hoạch tăng sản lượng.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 41 cent, tương đương 0,6% xuống 68,80 USD/thùng, đảo ngược hầu hết mức tăng hôm thứ Hai.

Giá dầu Brent giao tháng 10, ​​hết hạn vào hôm nay, giảm 46 cent, tương đương 0,6%, ở mức 72,95 USD/thùng, sau khi tăng gần 1% vào thứ Hai. Hợp đồng Brent giao tháng 11 cũng giảm 42 cent, tương đương 0,6% xuống 71,81 USD/thùng.

Viễn cảnh các nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động kéo dài sẽ làm hạn chế nhu cầu dầu đã đè gây sức ép lên giá.

Bão Ida đã làm đóng cửa hoặc cắt giảm sản lượng tại sáu nhà máy lọc dầu ở Louisiana, nơi xử lý 1,92 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, tương đương khoảng 12% công suất lọc dầu của Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích của RBC cho biết trong một lưu ý: “Khi các công ty hiện đang đánh giá thiệt hại, thời hạn hiện tại cho việc đóng cửa trong bao lâu thì vẫn chưa chắc chắn”.

Các nhà chức trách cho biết, thiệt hại "thảm khốc" với lưới điện ở Louisiana, tình trạng mất điện có thể kéo dài ba tuần, điều này sẽ làm chậm nỗ lực sửa chữa và khởi động lại các cơ sở năng lượng.

Về phía nguồn cung, khoảng 1,72 triệu thùng sản lượng dầu mỗi ngày vẫn bị đóng cửa ở vùng Vịnh Mexico khi các giàn khoan được sơ tán trước bão, các công ty dự kiến ​​sẽ mất nhiều ngày để có được đánh giá đầy đủ về thiệt hại gây ra.

Ngoài ra, giá dầu cũng bị ảnh hưởng bởi viễn cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, OPEC+, sẽ đồng ý thực hiện kế hoạch bổ sung thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng cho đến hết tháng 12.

OPEC + sẽ nhóm họp vào thứ Tư. Các đại biểu cho biết họ mong đợi việc tăng sản lượng sẽ tiếp tục diễn ra, tuy nhiên Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait hôm Chủ nhật cho biết kế hoạch này có thể được xem xét lại trong bối cảnh lo ngại về sự lây nhiễm COVID-19 đang hoành hành ở châu Á làm hạn chế nhu cầu nhiên liệu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kiểm tra mức 69,25 và như chúng tôi đã đề cập ngày hôm qua, giá cần phải bứt phá mức này để xác nhận mở rộng sóng tăng về phía 71,05, để tiếp tục xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ tốt bởi đường EMA50.

Lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng dự kiến ​​yêu cầu giá cần giữ trên 67,45, vì việc phá vỡ mức này có thể tạo sức ép giá chuyển sang giảm và đạt mục tiêu tiêu cực bắt đầu tại khu vực 65,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,45 và kháng cự 70,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá