Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/08/2022

Giá dầu phục hồi nhẹ vào sáng thứ Tư khi dữ liệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu ổn định ở Mỹ, sau khi giảm 5% một ngày trước đó do lo ngại nhu cầu bị ảnh hưởng bởi những hạn chế liên quan đến COVID-19 của Trung Quốc và ngân hàng trung ương tăng lãi suất.

Giá dầu thô WTI giao tháng 10 tăng 85 cent, tương đương 0,9%, lên 92,49 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent giao tháng 10, hết hạn sau hôm nay, cũng tăng 70 cent, tương đương 0,7%, lên 100,01 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng 11 tăng 93 cent, tương đương 1%, ở mức 98,77 USD/thùng.

Sự biến động giá kể từ khi cuộc xung đột Ukraine bắt đầu cách đây sáu tháng đã làm chao đảo các quỹ đầu cơ và các nhà đầu cơ, đồng thời thu hẹp giao dịch, điều này khiến thị trường biến động mạnh hơn, như đã thấy vào hôm thứ Ba.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Tôi không thể nhấn mạnh được, thanh khoản thấp có nghĩa là chúng ta đang có một số động thái bất ổn”.

Hỗ trợ tâm lý thị trường hôm thứ Tư, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy tồn kho xăng giảm khoảng 3,4 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, giảm khoảng 1,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 8.

Lượng xăng dự trữ giảm gần gấp ba lần mức giảm 1,2 triệu thùng mà tám nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến ​​đưa ra. Đối với tồn kho sản phẩm chưng cất, các nhà phân tích dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 1 triệu thùng.

Tuy nhiên, dữ liệu của API cho thấy các kho dự trữ dầu thô tăng khoảng 593.000 thùng, so với ước tính giảm khoảng 1,5 triệu thùng của các nhà phân tích.

Đồng đô la Mỹ yếu hơn một chút cũng hỗ trợ giá.

Mức tăng giá bị giới hạn bởi lo ngại một số thành phố lớn nhất của Trung Quốc - từ Thâm Quyến đến Đại Liên - đang áp đặt các biện pháp phong tỏa và đóng cửa kinh doanh để hạn chế COVID-19 vào thời điểm nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang tăng trưởng yếu.

Về phía nguồn cung, xuất khẩu dầu từ Iraq không bị ảnh hưởng bởi tình trạng bạo lực tồi tệ nhất từng thấy ở Baghdad trong nhiều năm, ba nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Ba. Các cuộc đụng độ đã giảm bớt vào thứ Ba sau khi giáo sĩ quyền lực Moqtada al-Sadr ra lệnh cho những người ủng hộ ông chấm dứt các cuộc biểu tình.

Yếu tố chính hỗ trợ giá vào thời điểm hiện tại là cuộc thảo luận từ các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) rằng họ có thể cắt giảm sản lượng để ổn định thị trường. OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 5 tháng 9.

Sukrit Vijayakar, giám đốc công ty tư vấn năng lượng Trifecta, cho biết: “Trong chừng mực OPEC cắt giảm, tôi không nghĩ có ai đó tin rằng việc cắt giảm ngay lập tức sẽ có tác động lớn”.

Thứ hai, vì mối đe dọa của một cuộc suy thoái dường như là có thật, nên các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng để Brent dao động trong khoảng từ 90 đến 110 USD vào lúc này, ông cho biết thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với mức tiêu cực mạnh trong ngày hôm qua, bị ảnh hưởng bởi lo ngại nhu cầu dầu toàn cầu yếu, gây ra bởi lạm phát toàn cầu, hiện đang dao động quanh ngưỡng 92, dưới áp lực tiêu cực liên tục dẫn đến xu hướng giảm xuống 89,35.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​nhiều phiên giảm trong các phiên sắp tới, nếu bứt phá được 94,50 sẽ ngăn đà giảm đề xuất và đẩy giá phục hồi trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 89 và kháng cự 94,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm