Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/10/2022

Giá dầu giảm hôm thứ Hai sau khi dữ liệu hoạt động kinh doanh của Trung Quốc yếu hơn dự kiến ​​làm dấy lên thêm lo ngại về nhu cầu dầu thô chậm lại, mặc dù dự báo nguồn cung thắt chặt trong những tháng tới giúp hạn chế mức giảm.

Giá dầu Brent giao tháng 12 tại London giảm 1,01% xuống 94,8 USD/thùng, trong khi hợp đồng giao tháng 1 giảm 1,02% ở mức 92,81 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 12 cũng giảm 1,09% xuống 86,94 USD/thùng.

Dữ liệu cho thấy PMI sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm vào tháng 10, cũng như hoạt động kinh doanh nói chung. Kết quả này, cùng với sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 gần đây đã làm dấy lên lo ngại nhu cầu dầu thô tại nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ vẫn giảm trong những tháng tới.

Thị trường vẫn thận trọng về bất kỳ sự gián đoạn kinh tế nào hơn nữa trong nước, sau khi Bắc Kinh gần đây nhắc lại cam kết duy trì chính sách zero-COVID nghiêm ngặt của mình.

Chính sách này là trọng tâm của các vấn đề kinh tế Trung Quốc trong năm nay và đã đè nặng lên nhu cầu dầu thô của Trung Quốc, làm giảm giá dầu. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong thời gian tới, khi các trung tâm công nghiệp của Trung Quốc như Vũ Hán và Thành Đô gần đây đã áp dụng lại nhiều biện pháp hạn chế.

Tuy nhiên, mức giảm giá dầu sáng đầu tuần được hạn chế bởi kỳ vọng rằng việc Mỹ giảm sản lượng và cắt giảm nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ thắt chặt thị trường dầu thô trong thời gian còn lại của năm.

Triển vọng nguồn cung thắt chặt đã giúp thị trường dầu thô vượt qua những khó khăn do tăng trưởng kinh tế chậm lại. Giá dầu thô giảm mạnh so với mức cao hai năm đạt được hồi đầu năm 2022, do thị trường lo ngại lạm phát và lãi suất tăng cao sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu toàn cầu.

Tâm điểm trong tuần này là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed, được cho là sẽ tiếp tục tăng lãi suất khi kết thúc cuộc họp hai ngày vào thứ Tư.

Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản - lần tăng thứ tư trong năm nay. Nhưng các nhà giao dịch đang đặt cược rằng Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất kể từ tháng 12.

Dữ liệu tuần trước cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ hoạt động tốt hơn dự kiến ​​mặc dù lãi suất và lạm phát tăng, với nhu cầu xăng vẫn tăng mạnh trong nước.

Tuy nhiên, lạm phát gia tăng, vẫn ở mức cao nhất gần 40 năm, dự kiến ​​sẽ kìm hãm hoạt động kinh tế trong những tháng tới. Mức độ ôn hòa của Fed cũng sẽ không giúp giảm bớt áp lực lên nền kinh tế, do lãi suất của Mỹ đã ở mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động ở mức hỗ trợ quan trọng 86,60 và giữ ổn định trên mức đó cho đến thời điểm hiện tại, khi đường EMA50 gặp mức này để tiếp thêm sức mạnh cho nó, giữ khả năng tiếp tục xu hướng tăng dự kiến ​​trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu nằm ở vị trí 90, tiếp theo là 93,17.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc phá vỡ 86,60 sẽ dừng kịch bản tích cực và tác động khiến giá quay đầu giảm và chạm tới các mục tiêu tiêu cực bắt đầu ở 83,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 85,50 và kháng cự 89,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá