Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/10/2023

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba trước cuộc họp của ngân hàng trung ương toàn cầu và căng thẳng ở Trung Đông vẫn ở mức cao.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 46 cent, tương đương 0,53%, lên 87,91 USD/thùng trong khi dầu thô WTI tăng 33 cent, tương đương 0,4%, lên 83,64 USD/thùng.

Dầu giảm hơn 3% vào thứ Hai khi các cuộc tấn công của Israel vào Gaza leo thang mặc dù đã giảm bớt lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Hamas sẽ làm gián đoạn nguồn cung từ khu vực.

Quân đội và xe tăng Israel đã tấn công thành phố chính phía bắc dải Gaza từ phía đông và phía tây hôm thứ Hai, ba ngày sau khi lực lượng này bắt đầu các hoạt động trên bộ ở vùng đất Palestine.

Giá đã phục hồi sau đợt điều chỉnh kỹ thuật vào đầu ngày thứ Ba và xu hướng tăng của thị trường hiện phụ thuộc vào việc liệu Israel có mở rộng cuộc tấn công trên bộ hay không.

Trong một lưu ý, các nhà phân tích của ING cho biết, “Sự gián đoạn đối với dòng dầu của Iran vẫn là rủi ro rõ ràng nhất đối với thị trường”.

Nguồn cung bị mất như vậy có thể dao động từ 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày nếu Mỹ thực thi nghiêm ngặt các lệnh trừng phạt một lần nữa, mặc dù diễn biến ở Trung Đông vẫn chưa ảnh hưởng đến nguồn cung dầu.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi chặt chẽ chính sách tiền tệ toàn cầu, với các cuộc họp ấn định lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn dự kiến diễn ra trong tuần này.

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) sẽ là cơ quan đầu tiên tổ chức cuộc họp vào thứ Ba, và có khả năng điều chỉnh lại dự báo lạm phát và thảo luận về những điều chỉnh tiếp theo đối với việc kiểm soát đường cong lãi suất trái phiếu (YCC).

Hôm thứ Hai, ngày càng có nhiều suy đoán rằng BOJ sẽ hành động sau khi Nikkei dẫn các nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết các nhà hoạch định chính sách có thể điều chỉnh thêm YCC để cho phép lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm tăng trên 1%.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ họp vào thứ Tư và Ngân hàng Anh họp vào thứ Năm để thảo luận về chính sách tiền tệ và quyết định về khả năng tăng lãi suất nhằm ngăn chặn lạm phát trong tương lai. Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất.

Dữ liệu hoạt động sản xuất và phi sản xuất yếu hơn dự kiến từ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại từ quốc gia tiêu thụ dầu số 2 thế giới.

Chỉ số quản lý mua hàng chính thức của Trung Quốc thấp hơn dự báo và giảm trở lại dưới ngưỡng 50 điểm.

Song, giá đã nhận được một số hỗ trợ từ lo ngại về triển vọng xuất khẩu dầu thô từ Venezuela, bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn của cuộc bầu cử.

Các nhà phân tích của ING cho biết, việc Tòa án Tối cao đình chỉ kết quả bầu cử sơ bộ tổng thống của phe đối lập trong tháng này có thể đặt ra câu hỏi liệu Hoa Kỳ có tiếp tục nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela hay không.

Các nhà phân tích cho biết thêm, gần đây Mỹ đã quyết định nới lỏng các lệnh trừng phạt để đổi lấy lời hứa về các cuộc bầu cử công bằng hơn vào năm 2024.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận đã phá vỡ mức 84,55 sau khi kết thúc ngày hôm qua dưới mức này, lại chịu áp lực giảm giá điều chỉnh, ban đầu nhắm mục tiêu kiểm tra mức 81,20, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài làn sóng giảm xuống khu vực 77,85 trong thời gian ngắn.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực do EMA50 hình thành, nhưng nếu bứt phá 84,55 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá phục hồi.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa mức hỗ trợ 81,60 và mức kháng cự 84,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm