Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/12/2020

Dầu giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi một năm đầy biến động của vàng đen gần kết thúc.

Dầu Brent giao sau giảm 0,37% xuống 51,44 USD lúc 10:43 PM ET (3:43 AM GMT) và dầu WTI tương lai giảm 0,35% xuống 48,22 USD.

Đại dịch COVID-19 và các đợt lockdown nghiêm ngặt sau đó đã chứng kiến khoảng 1/5 giá trị thị trường dầu thô toàn cầu bị xóa sổ vào năm 2020 và một cú sốc đầu tiên vào lãnh thổ tiêu cực đối với hợp đồng tương lai WTI vào tháng 4, khi nhu cầu nhiên liệu giảm mạnh.

Tuy nhiên, các biện pháp kích thích chưa từng có từ các chính phủ trên toàn cầu đã giúp giá phục hồi từ mức thấp này, với cả dầu Brent và WTI tương lai đều tăng hơn gấp đôi so với mức thấp nhất thập kỷ được thấy trong quý đầu tiên của năm.

Một điểm sáng cho các nhà đầu tư trước khi bước sang năm là dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ tốt hơn dự kiến. Dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm thứ Tư cho thấy nguồn cung giảm 6,065 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 25/12.

Mức giảm này lớn hơn nhiều so với mức giảm 2,583 triệu thùng trong dự báo  cho tuần trước.

Dữ liệu EIA theo sau dữ liệu cung cấp dầu thô hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Mỹ API, cho thấy mức giảm 4,785 triệu thùng.

Vắc xin thứ ba đã được phê duyệt. Thuốc chủng ngừa COVID-19 AstraZeneca (NASDAQ: AZN), trước đây là AZD1222, được phát triển bởi AstraZeneca PLC (LON: AZN) và Đại học Oxford, đã giành được sự chấp thuận của Cơ quan quản lý các sản phẩm thuốc và chăm sóc sức khỏe của Vương quốc Anh vào thứ Tư để cung cấp khẩn cấp và chủng ngừa tích cực cho các cá nhân từ 18 tuổi trở lên. Điều này bổ sung vắc xin thứ ba vào kho vũ khí của các chính phủ, sau các phê duyệt đối với vắc xin Pfizer Inc (NYSE: PFE) và vắc xin BioNTech SE (F: 22UAy) BNT162b2, cũng như vắc xin mRNA-1273 của Moderna Inc (NASDAQ: MRNA), trước đó trong tháng.

Tại châu Á, Trung Quốc đã phê duyệt BBIBP-CorV, một trong hai loại vắc xin COVID-19 của Tập đoàn Biotec Trung Quốc.

Tuy nhiên, quan ngại nhu cầu nhiên liệu do sự lây lan của chủng virút COVID-19 mới B177 và các đợt lockdown sau đó đã gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư.

Về nguồn cung, dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã bổ sung thêm ba giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong quý tốt nhất để tăng số lượng giàn khoan kể từ quý II năm 2017.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hay OPEC +, sẽ bắt đầu vào năm mới với một loạt các cuộc họp để thảo luận về việc nới lỏng cắt giảm sản lượng hiện tại.

Ủy ban kỹ thuật chung và Ủy ban giám sát chung cấp Bộ trưởng sẽ họp lần lượt vào ngày 3 và 4 tháng 1, với Hội nghị Bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC lần thứ 13 dự kiến diễn ra vào ngày 4 tháng 1. Việc cắt giảm sản lượng hiện tại dự kiến sẽ giảm 500.000 thùng/ngày trong tháng 1. 

Phân tích kỹ thuật

Giá dầu thô không có bất kỳ động thái mạnh nào trong các phiên trước, do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có giá trị như hiện tại mà không có bất kỳ thay đổi nào trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, với mục tiêu chờ đợi bắt đầu ở mức 49,40 tiếp theo 51,70, trong khi để đạt được chúng yêu cầu duy trì trên 47,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 47.00 và kháng cự 50.00.

 

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá