Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/5/2023

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Tư do lo ngại về nhu cầu chậm lại từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc sau khi dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến được công bố lấn át một số tiến triển tích cực về dự luật trần nợ của Hoa Kỳ.

Dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 8 giảm 28 cent xuống còn 73,43 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 26 cent xuống còn 69,20 USD/thùng, với mức tăng trước đó bị đảo ngược sau khi dữ liệu sản xuất của Trung Quốc được công bố. Cả hai chuẩn dầu đều giảm hơn 4% vào thứ Ba.

Hợp đồng tháng 7 của Brent, hết hạn vào thứ Tư và chuẩn dầu của Mỹ đang hướng tới tháng giảm lần lượt hơn 7% và 9%.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm nhanh hơn dự kiến trong tháng 5 do nhu cầu suy yếu, với chỉ số quản lý mua hàng sản xuất chính thức (PMI) giảm xuống 48,8 từ 49,2 trong tháng 4. Kết quả chậm hơn so với dự báo là 49,4.

Vivek Dhar, giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Với sản lượng công nghiệp và đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc tăng chậm hơn dự kiến vào tháng trước, thị trường lo ngại rằng nhu cầu hàng hóa của Trung Quốc đang suy yếu nhanh hơn dự đoán”.

“Sự bi quan hiện tại xung quanh nhu cầu hàng hóa của Trung Quốc trái ngược với sự lạc quan vào đầu năm nay,” ông nói thêm.

Tại Hoa Kỳ, tâm lý của các nhà giao dịch đã được cải thiện đôi chút sau khi đạo luật do Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy làm trung gian nhằm nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ và đạt được các đợt cắt giảm chi tiêu liên bang mới đã vượt qua một rào cản quan trọng vào cuối ngày thứ Ba, tiến tới toàn thể Hạ viện cho cuộc tranh luận và một cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​về việc thông qua vào thứ Tư.

Dhar cho biết nếu được thông qua, chính quyền Biden có thể sẽ không cần phải đàm phán lại về trần nợ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm 2024.

Thời hạn vỡ nợ gần trùng với cuộc họp ngày 4/6 của OPEC+. Các nhà giao dịch không chắc chắn về việc liệu nhóm này có tăng cắt giảm sản lượng hay không khi giá sụt giảm đè nặng lên thị trường.

 

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman tuần trước đã cảnh báo những người bán khống hãy "coi chừng", một tín hiệu có thể hiểu rằng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng thêm nữa.

Tuy nhiên, bình luận từ các quan chức và nguồn tin dầu mỏ của Nga, bao gồm Phó Thủ tướng Alexander Novak, cho thấy nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới đang nghiêng về hướng giữ nguyên sản lượng.

Trong khi đó, gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco có thể tiếp tục giảm giá bán chính thức cho tất cả các loại dầu thô sang châu Á vào tháng 7 thêm 1 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, thêm tín hiệu trái chiều cho thị trường về kỳ vọng sản lượng.

Vào tháng 4, Ả Rập Xê Út và các thành viên khác của OPEC+ đã thông báo cắt giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, nâng tổng khối lượng cắt giảm của OPEC+ lên 3,66 triệu thùng/ngày, theo tính toán của Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm để tiếp cận mục tiêu chờ đợi 68,75 và mở đường cho việc kéo dài sóng giảm xuống 67, sau đó là mức 65,30.

EMA50 hỗ trợ việc tiếp tục sóng giảm giá được đề xuất, nếu bứt phá được 68,75 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và hướng tới việc tiếp cận khu vực 71,55 trước khi xác định điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,50 và kháng cự 70,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm